Hãy ứng xử đẹp trong mắt bạn bè quốc tế

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Câu chuyện quanh bàn cà phê sáng nay là ai nấy bày tỏ sự  đáng tiếc cho những việc đã xảy ra ở Bình Dương vào ngày 13 kéo dài đến rạng sáng 14-5. Không còn là hình ảnh đẹp của đoàn người tuần hành trong màu cờ, sắc áo đỏ rực nữa, không còn nhận được sự thiện cảm của người đi đường, người chứng kiến bởi mục đích ban đầu đã bị  “lái” sang một hướng quá tiêu cực!

Hàng loạt hành động đáng bị chê trách đã làm “mất điểm” biết bao trong mắt bạn bè quốc tế. Đó là xô đẩy cổng khu công nghiệp, đốt phá, hôi của, chạy xe lạng lách, la hét, bất chấp sự ngăn cản của người thi hành công vụ…

Khi làm gì cần nghĩ đến hậu quả của việc mình làm. Mảnh đất Bình Dương hiền hòa, hiếu khách nay bỗng nhiên bị mang tiếng xấu. Để giải quyết hậu quả như thế rất mất thời gian, tiền bạc và cả công sức nữa. Bỗng nhiên hàng ngàn công nhân phải nghỉ việc nằm nhà khi công ty bị phá, máy móc bị đập.

Và, chuyện xấu như hôi của, chặn xe… cũng đã xảy ra rồi. Thật buồn và xấu hổ lắm thay! Hãy bình tĩnh, hãy biết sống đẹp hơn bạn ạ. Trong lúc Biển Đông đang nóng rất cần bờ bình yên, an lành. Có như thế mới làm chỗ dựa vững chắc được, có như thế mới là hậu phương vững mạnh được.

Sức mạnh đại đoàn kết là quý, là đúng nhưng phải biết khơi gợi đúng lúc, đúng mục đích. Đừng để kẻ xấu lợi dụng.

 Công nhân ở Bình Dương diễu hành phản đối Trung Quốc trong trật tự vào chiều 12-5 (ảnh: Tuổi Trẻ)

Hãy lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè trong nước, và quốc tế các bạn trẻ nhé. Đừng nghe lời thị phi, xúi giục. Sống có chính kiến, yêu nước có đường hướng hẳn hoi chứ không phải theo hiệu ứng đám đông.

Ngay thời điểm này, các bạn sống, làm việc theo đúng chức trách, nhiệm vụ của mình cũng là yêu nước vậy!

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên