Hãy yên lòng mẹ ơi…

Cập nhật: 24-07-2018 | 08:27:27

Đọc bài viết “Các anh ơi, yên lòng nhé” của tác giả Thu Thảo trên Báo Bình Dương ra ngày thứ hai (23-7) thông tin về việc các lực lượng chức năng vừa tìm kiếm và phát hiện 11 bộ hài cốt liệt sĩ tại Lô P1, Nông trường Cao su Hội Nghĩa (phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên), người viết lại liên tưởng đến bản nhạc “Hãy yên lòng mẹ ơi” của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và xin mượn lời tựa này để viết những dòng nhắn gửi đến những người mẹ, người vợ, những thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại trên mảnh đất này.

Các anh - những người con ưu tú của đất mẹ Việt Nam, trực tiếp cầm súng chiến đấu và ngã xuống trên quê hương Sông Bé - Bình Dương một thời đạn lửa. Các anh nằm xuống để đất nước đứng lên, để quê hương hòa bình, no ấm. Rồi đây, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương sẽ tổ chức truy điệu, an táng trang nghiêm sau bao năm tìm kiếm với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Hài cốt các anh sẽ được đưa về với nghĩa trang liệt sĩ, bên cạnh đồng đội một thời chung chiến hào đánh giặc sau bao năm các anh nằm sâu trong lòng đất mẹ.

11 bộ hài cốt liệt sĩ dù chưa tìm được tên tuổi, quê hương bản quán nhưng việc phát hiện và quy tập được cũng đã quá xúc động, nghẹn lòng đối với các lực lượng tìm kiếm. Hãy yên lòng mẹ ơi - các anh đã được tìm thấy sau bao tháng ngày đằng đẳng chờ mong. Hẳn rằng các anh đi vào cuộc chiến bảo vệ quê hương, đất nước khi tuổi đời còn rất trẻ. Nơi quê nhà là cả nỗi chờ mong của bao người mẹ, người vợ, người yêu… Và rồi, quê hương cũng đã đi hết chặng đường hơn 43 năm sau ngày giải phóng, nhưng các anh lại không kịp trở về với những người thân yêu, bỏ lại bao lời hẹn thề, ước vọng…

Hãy yên lòng mẹ ơi, công cuộc tìm kiếm và quy tập hài cốt các anh hùng liệt sĩ trên mảnh đất Bình Dương của lực lượng chức năng địa phương vẫn chưa ngừng nghỉ. Đâu đó có những dòng thông tin về hài cốt các anh là các cấp, các ngành, các lực lượng kiếm tìm lại bắt tay vào việc. Đáp nghĩa, đền ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ đã xả thân vì quê hương, đất nước và thân nhân của họ là trách nhiệm, là nghĩa tình mà bao năm qua Bình Dương đã thực hiện với tinh thần cao nhất có thể.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên