HĐND huyện Bàu Bàng khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026: Năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm

Cập nhật: 22-07-2021 | 08:39:58

HĐND huyện Bàu Bàng khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã tổ chức thành công kỳ họp thứ I để xác nhận tư cách 31 đại biểu; đồng thời bầu ra các chức danh chủ chốt của Thường trực HĐND, UBND và các chức danh chuyên môn khác. Với những người đủ đức, đủ tài, trách nhiệm trước nhân dân và tương lai phát triển của huyện nhà thì người dân đều tin tưởng, HĐND khóa III sẽ là một nhiệm kỳ hoạt động năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm.

 Ông Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bàu Bàng tặng hoa chúc mừng Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026

Kỳ họp thứ nhất của HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 là kỳ họp đầu tiên kiện toàn bộ máy của HĐND, UBND huyện góp phần xây dựng bộ máy chính quyền thật sự vững mạnh, đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân, xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 và báo cáo xác nhận tư cách đại biểu HĐND thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua, cử tri huyện Bàu Bàng đã bầu đủ 31 đại biểu HĐND huyện. Tất cả các đại biểu đều bảo đảm đủ tiêu chuẩn và tư cách là đại biểu HĐND.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện, cho biết nhiệm kỳ 2021-2026, giữa bối cảnh rất nhiều khó khăn, huyện Bàu Bàng vẫn đạt nhiều thành tựu quan trọng, để lại dấu ấn rõ nét trên từng lĩnh vực, hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Kinh tế của huyện vẫn giữ được sự phát triển toàn diện. Các chính sách xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời và hiệu quả. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao...

Ông Giàu cho biết, với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND huyện, ông sẽ tiếp tục học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của những người lãnh đạo tiền nhiệm; đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết, chung sức, đồng lòng cùng các thành viên UBND huyện tiếp tục đổi mới, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2021 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2026; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do đó yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với HĐND và UBND huyện trong thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi phải tập trung trí tuệ, năng lực và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Trước mắt tập trung hoàn tất các thủ tục, hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê chuẩn các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện; nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức, sớm ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện hiệu quả các chức danh, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. UBND huyện cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn mới. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thật sự thông thoáng, thuận lợi để phát huy các tiềm năng, thế mạnh của huyện và phục vụ tốt cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của thường trực, các Ban HĐND và các đại biểu trong việc nâng cao chất lượng các kỳ họp; đổi mới phương thức làm việc, tiếp xúc cử tri; tăng cường hiệu quả, hiệu lực hoạt động giám sát và việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Đặc biệt, với trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, mỗi đại biểu cần tích cực, chủ động thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện trong thời gian tới.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên