HĐND huyện Phú Giáo: Tổ chức kỳ họp lấy ý kiến về công tác quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa

Cập nhật: 09-10-2014 | 10:09:13

Sáng 8-10, HĐND huyện Phú Giáo đã tổ chức kỳ họp thứ 10 (bất thường) nhằm lấy ý kiến của các đại biểu về công tác quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa.

Theo tờ trình của UBND huyện và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện về quy hoạch chung đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa định hướng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa sẽ được phát triển trở thành đô thị thương mại - dịch vụ, du lịch và công nghiệp phụ trợ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo phát triển. Do vậy, việc tạo cơ sở pháp lý, định hướng cho các quy hoạch chi tiết của đô thị Phước Vĩnh - Vĩnh Hòa chuẩn bị cho việc kêu gọi đầu tư, quản lý xây dựng là cần thiết.

Tại kỳ họp, các đại biểu còn được triển khai một số nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân năm 2013, một số văn bản hướng dẫn hoạt động tiếp công dân của HĐND, đại biểu HĐND và việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; kế hoạch tiếp công dân của HĐND và đại biểu HĐND huyện. Theo đó, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn, Thường trực và đại biểu HĐND huyện có trách nhiệm tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tổ chức nghiên cứu, chuyển đến cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết; đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị theo quy định của pháp luật.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên