HĐND tỉnh: Tổ chức bồi dưỡng hoạt động kiểm toán

Cập nhật: 28-10-2014 | 14:55:14

(BDO) Sáng 28-10, tại Trường Chính trị, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng hoạt động kiểm toán cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự hội nghị có 130 đại biểu đại diện cho HĐND cấp tỉnh, cấp huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai chuyên đề Luật Đầu tư công, tái cơ cấu đầu tư công, các nguyên tắc quản lý, sử dụng một số loại vốn đầu tư công, những hạn chế tồn tại, sai sót trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công qua hoạt động kiểm toán của kiểm toán Nhà nước; những nội dung chính của Luật Ngân sách Nhà nước, một số hạn chế tồn tại và vi phạm trong chấp hành các qui định của Luật Ngân sách Nhà nước được phát hiện qua hoạt động kiểm toán Nhà nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định hội nghị nhằm trang bị cho đại biểu HĐND kiến thức cơ bản về hoạt động kiểm toán, nâng cao tính kinh tế, hiệu quả và kỷ cương trong quá trình quản lý, sử dụng tiền, tài sản Nhà nước tại các địa phương, đồng thời, góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi tham nhũng, vi phạm pháp luật.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên