HĐND tỉnh giám sát chất lượng khám, chữa bệnh

Cập nhật: 17-10-2014 | 16:04:08

(BDO) Sáng 17-10, HĐND tỉnh đã có buổi giám sát Sở Y tế, các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố về tình hình và kết quả thực hiện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014. Bà Mai Thị Dung, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, chủ trì buổi giám sát.

Bà Mai Thị Dung phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát

Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2013, các cơ sở y tế trên toàn tỉnh đã khám bệnh cho hơn 6 triệu lượt người, đạt 114,38% kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh trung bình tuyến tỉnh đạt 59,4%, tuyến huyện đạt 85,46%. Những đơn vị có công suất sử dụng giường bệnh cao là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế TX.Thuận An…

Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã khám bệnh cho hơn 3 triệu lượt người, đạt 46,40% kế hoạch năm. Công suất sử dụng giường bệnh trung bình tại các bệnh viện công lập đạt 80%. Năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra, chưa phát hiện các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm A/H5N1, dịch hạch, Rubella. Một số bệnh như tay chân miệng, viêm gan vi rút, thủy đậu có tỷ lệ ca mắc giảm so với cùng kỳ. Các đơn vị cũng đã kiến nghị những khó khăn, tồn tại trong ngành y tế.

Thay mặt đoàn giám sát, bà Mai Thị Dung đánh giá ngành y tế phát triển khá toàn diện, nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đội ngũ bác sĩ ở tuyến cơ sở cơ bản đáp ứng được công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn chung của ngành y tế về sự quá tải tại các bệnh viện. Ngành y tế cần chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng các công trình của ngành theo đúng tiến độ đề ra, đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, nhất là công trình bệnh viện tuyến tỉnh; quan tâm đến việc đầu tư cho các trạm y tế chưa đạt chuẩn quốc gia…

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên