HĐND tỉnh giám sát công tác chuẩn bị bầu cử

Cập nhật: 23-02-2016 | 14:45:30

(BDO) Sáng 23-2, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức buổi giám sát Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Huỳnh Thành Long, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Báo cáo của 9 huyện, thị, thành phố cho biết đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai thực hiện theo đúng luật định, đúng chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Hiện nay, cấp huyện, thị, thành phố và cấp xã đã thành lập UBBC, tiến hành Hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Theo đó, số lượng đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là khoảng 325 đại biểu từ 594 ứng cử viên được giới thiệu; số lượng đại biểu HĐND cấp xã được bầu khoảng 2.625 đại biểu từ 4.581 ứng cử viên được giới thiệu.

Từ nay đến hết ngày 13-3-2016, Ban Tuyên giáo, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã và các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền cho cử tri về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; lập Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai; giám sát công tác bầu cử tại các xã, phường, thị trấn…

Kết luận buổi giám sát, ông Huỳnh Thành Long đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời đề nghị các địa phương cần bám sát kế hoạch hoạt động của UBBC tỉnh, các Tiểu ban bầu cử để chủ động phối hợp thực hiện; giám sát công tác tổ chức bầu cử đối với cấp xã; chú ý công tác tuyên truyền, vận động bầu cử; giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên