HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai tại xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên

Cập nhật: 11-04-2018 | 12:21:47

(BDO) Tiếp tục kế hoạch giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về công tác quản lý nhà nước về đất đai, sáng 11-4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai tại xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên.


Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành cùng với sự ra đời các văn bản hướng dẫn thi hành luật, công tác quản lý đất đai đã dần đi vào nề nếp, phần nào đã giải quyết được một số vướng mắc của các quy định trước đây. Việc quản lý đất đai ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Từ năm 2015 đến 2017, toàn xã có 2.165 hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, đã cấp 391 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi việc chấp hành quy định của pháp luật về đất đai của hộ gia đình, cá nhân, tổ chức sử dụng đất, UBND phường phát hiện có 252 trường hợp vi phạm và đã tiến hành xử lý. Từ khi Luật Đất đai có hiệu lực thi hành, UBND xã đã tiếp 167 lượt công dân, nhận và giải quyết 45/45 đơn, không có đơn tồn động kéo dài.

Tại buổi làm việc, UBND xã Tân Vĩnh Hiệp cũng kiến nghị với Đoàn giám sát về khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết nhu cầu của người dân về chuyển mục đích xây nhà ở cho con thì phải đăng ký nhu cầu sử dụng đất. Kiến nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường sớm điều chỉnh và phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất hằng năm để địa phương có cơ sở thực hiện.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên