HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Phú Giáo

Cập nhật: 20-04-2018 | 07:11:50

Sáng 19-4, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Phú Giáo từ năm 2015 đến nay.

 Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát HĐND tỉnh tại Phú Giáo

Thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, thời gian qua, UBND huyện Phú Giáo đã ban hành các văn bản, chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng quỹ đất công; đồng thời tiến hành việc quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu 2011-2015. Trong công tác quản lý đất đai, thời gian qua huyện không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp liên quan đến đất đai, không xảy ra vi phạm Luật Đất đai. Công tác cải cách thủ tục hành chính về đất đai theo hướng đơn giản, hiệu quả, hướng đến tiêu chí vì nhân dân phục vụ. Từ năm 2015 đến nay, huyện Phú Giáo đã cấp hơn 18.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, đạt 99,67% hồ sơ đăng ký.

Phát biểu kết luận giám sát, ông Nguyễn Tầm Dương ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai của huyện Phú Giáo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật đất đai bằng nhiều hình thức để người dân nắm và hiểu rõ hơn, hạn chế tình trạng tranh chấp, khiếu nại đất đai; làm tốt hơn nữa quản lý đất đai, tránh tình trạng phân lô, bán nền, trục lợi; tạo điều kiện thuận lợi để người dân được sở hữu quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

HẢI SÂM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên