HĐND tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật an sinh xã hội tại các xã, phường

Cập nhật: 20-02-2020 | 15:59:18

(BDO) Sáng 20-2, 3 tổ giám sát của Đoàn Giám sát HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội giai đoạn 2016- 2020 tại các phường Bình Thắng, Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An); xã Long Hòa, Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng) và xã Hiếu Liêm, Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên). 

Tại các xã, phường, các tổ giám sát đã khảo sát thực tế một số hộ nghèo, ghi nhận công tác chăm lo, giải quyết chế độ, chính sách như: Nguồn vốn, nhà ở, giới thiệu việc làm, dạy nghề cho lao động nông thôn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ tiền điện. Ngoài ra, các tổ giám sát còn tìm hiểu thực tế các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các chương trình lồng ghép y tế, giáo dục, chăm sóc sức khỏe người nghèo và vận động xã hội hóa trong lĩnh vực giảm nghèo bền vững. 

Sau khi khảo sát thực tế tại các xã, phường, các tổ giám sát tiếp tục làm việc trực tiếp với UBND TP.Dĩ An, huyện Dầu Tiếng và huyện Bắc Tân Uyên. Những buổi khảo sát thực tế này là cơ sở để các tổ giám sát tổng hợp, đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện an sinh xã hội, đảm bảo sự tiến bộ, công bằng xã hội.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên