HĐND tỉnh: Giám sát thực thi pháp luật phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai và xây dựng

Cập nhật: 23-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Trần Thị Kim Vân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi giám sát về tình hình và kết quả thực thi pháp luật phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai và xây dựng trên địa bàn tỉnh đối với Sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT), Sở Xây dựng và 7 huyện, thị, thành phố (ảnh).

 Tại buổi giám sát, đại diện Sở TN-MT, Sở Xây dựng đã báo cáo về tình hình và kết quả thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực quản lý đất đai, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn và nội bộ cơ quan. Tại buổi giám sát, các đại biểu đã mổ xẻ, kiến nghị các giải pháp để công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực đất đai ngày càng hiệu quả hơn.

Trước đó, ngày 22-8, Đoàn đã khảo sát tình hình thực thi pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai và xây dựng tại các xã, phường, thị trấn và tổ nghiệp vụ hành chính công, Phòng Quản lý đô thị, Phòng TN-MT thuộc địa bàn TX.Dĩ An và huyện Bến Cát. Đoàn đã tập trung khảo sát về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng; công tác chuyển đổi vị trí công tác, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, đặc biệt là những sai phạm của người dân và cán bộ, cơ quan có thẩm quyền.

HỒ VĂN - NHÂN QUANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên