HĐND tỉnh: Giám sát tình hình, kết quả hoạt động của HĐND TX.Thuận An

Cập nhật: 29-03-2017 | 18:24:52

(BDO) Ngày 29-3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình, kết quả hoạt động của HĐND TX.Thuận An, HĐND phường Thuận Giao và xã An Sơn.

Toàn cảnh giám sát tình hình, kết quả hoạt động của HĐND TX.Thuận An, HĐND phường Thuận Giao và xã An Sơn.

Theo đó, Đoàn giám sát tiến hành nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu liên quan đến quy trình, thủ tục, thẩm quyền ban hành Nghị quyết của HĐND; việc thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình của các Ban của HĐND; hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của HĐND, hiệu lực hiệu quả của các hoạt động này; tổ chức và hoạt động của các Tổ đại biểu HĐND; mối quan hệ giữa thường trực HĐND với UBND, UBMTTQ cùng cấp, mối quan hệ giữa HĐND thị xã với thường trực HĐND cấp xã – phường, mối quan hệ phối hợp với các cơ quan khác ở địa phương. Qua đó lắng nghe những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị trong quá trình hoạt động của HĐND thị xã và HĐND của phường Thuận Giao và xã An Sơn từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Phát biểu kết luận giám sát, ông Huỳnh Thành Long đánh giá cao công tác chuẩn bị của thường trực HĐND thị xã, HĐND phường Thuận Giao và xã An Sơn phục vụ cho đoàn giám sát. Nhìn chung, HĐND thị xã và HĐND 2 xã, phường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định; các báo cáo phục vụ đoàn giám sát cơ bản bám sát đề cương, thể hiện được nội dung hoạt động của HĐND theo chức năng nhiệm vụ. Tuy nhiên, các báo cáo vẫn còn chung chung, chưa rõ ràng. Ông Huỳnh Thành Long cũng nhấn mạnh một số tồn tại cần khắc phục như, việc ban hành chương trình giám sát hàng năm của thường trực HĐND, các ban của HĐND chưa đúng thẩm quyền; còn nhầm lẫn giữa thẩm quyền của HĐND, thường trực HĐND trong việc quyết định nhân sự các ban HĐND... đối với các ý kiến, kiến nghị của HĐND thị xã và 2 xã, phường, đoàn giám sát ghi nhận và báo cáo lên thường trực HĐND tỉnh trong phiên họp báo cáo kết quả giám sát sắp tới.

          VĂN TIẾN


 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên