HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình thực hiện kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước

Cập nhật: 20-03-2019 | 08:46:22

Ngày 19-3, tổ công tác số 1, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát về thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại phường Đông Hòa và phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Qua giám sát cho thấy, Đảng ủy, HĐND, UBND các phường đã tập trung chỉ đạo các ngành, các bộ phận, thành lập Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, ban hành văn bản liên quan đến công tác CCHC. UBND các phường đã thực hiện việc công khai các thông tin về thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, bảo đảm đúng quy định. Bên cạnh những kết quả đạt được, TX.Dĩ An cũng gặp một số khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ hiện đại hóa hành chính, nhất là cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Sáng cùng ngày, tổ công tác số 2, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát về thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2016-2020 tại thị trấn Lai Uyên và xã Lai Hưng thuộc huyện Bàu Bàng. Chiều cùng ngày, tổ công tác đã làm việc tại UBND huyện Bàu Bàng nội dung thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước trên địa bàn huyện. Sau khi nghe các địa phương báo cáo kết quả đạt được trong công tác CCHC, những khó khăn, kiến nghị, tổ công tác đã quán triệt mục đích của đợt giám sát nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, kịp thời phát hiện những mặt còn hạn chế, có những đề xuất, kiến nghị phù hợp với các cơ quan chịu sự giám sát nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm thực hiện tốt, đúng tiến trình của các giai đoạn trong chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Trong ngày, tổ công tác số 3, đoàn giám sát HĐND tỉnh cũng có buổi giám sát về việc thực hiện kế hoạch CCHC Nhà nước, giai đoạn 2016-2020 tại thị trấn Phước Vĩnh và xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Tại buổi giám sát, đoàn đã được nghe lãnh đạo 2 địa phương báo cáo một số kết quả việc thực hiện kế hoạch CCHC; đồng thời trao đổi, ghi nhận tình hình bộ máy, đội ngũ cán bộ của 2 địa phương sau khi triển khai thực hiện đề án tinh giảm biên chế, những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện đề án. Đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện CCHC của 2 địa phương, đoàn giám sát cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương cần thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, thực hiện nghiêm túc đề án, kịp thời động viên cán bộ, công chức nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

N.THANH - H.VĂN - H. SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên