HĐND TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức kỳ họp thứ 4 (bất thường) thông qua Đề án Đề nghị công nhận Thủ Dầu Một là đô thị loại I

Cập nhật: 28-03-2017 | 15:36:07

 (BDO) Sáng 28-3, HĐND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức kỳ họp thứ 4 (khóa XI), nhiệm kỳ 2016-2021 để thông qua Đề án Đề nghị công nhận Thủ Dầu Một là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và bầu cử, kiện toàn nhân sự UBND thành phố.

Ông Võ Văn Minh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một và ông Nguyễn Văn Đông, Chánh văn phòng Tỉnh tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một

Theo 5 tiêu chí phân loại đô thị theo quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/ UBTVQH13 ngày 25-5-2016 và Phụ lục ban hành kèm theo nghị quyết này hướng dẫn thi hành thì TP.Thủ Dầu Một đạt 86,9/100 điểm. Cũng theo quy định của nghị quyết này, đô thị đạt từ 75-100 điểm sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét công nhận nâng loại đô thị. Qua rà soát, phân tích, đánh giá và tổng hợp hiện trạng TP.Thủ Dầu Một và đối chiếu với 5 tiêu chí, 59 chỉ tiêu thì có 36 tiêu chuẩn đạt và vượt mức điểm tối đa; trong đó có 28 tiêu chuẩn thuộc khu vực nội thị và 8 tiêu chuẩn thuộc khu vực ngoại thị. Có 19 tiêu chuẩn đạt trên mức điểm tối thiểu nhưng chưa đạt mức điểm tối đa. Chỉ có 4 tiêu chuẩn chưa đạt điểm tối thiểu.

Tại kỳ họp, HĐND TP.Thủ Dầu Một đã miễn nhiệm ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một về giữ chức vụ Chánh văn phòng Tỉnh ủy; đồng thời bầu ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Nguyễn Lộc Hà trước đây từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên