HĐND TX.Tân Uyên: Thông qua báo cáo giám sát hoạt động các trường mầm non, nhóm trẻ ngoài công lập

Cập nhật: 29-04-2015 | 08:12:31

Ngày 27-4, Thường trực HĐND TX.Tân Uyên thông qua báo cáo giám sát tình hình tổ chức, quản lý và hoạt động các trường mầm non, nhóm trẻ ngoài công lập trên địa bàn sau thời gian 5 ngày tiến hành khảo sát thực tế.

Theo báo cáo, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em nói chung và trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo, nhà trẻ nói riêng trên địa bàn thị xã trong thời gian qua luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể các cấp quan tâm. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 92 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với 5.868 trẻ/221 nhóm lớp; cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các cơ sở ngày càng được chủ đầu tư quan tâm xây dựng, trang bị đáp ứng được yêu cầu theo quy định của ngành giáo dục; tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập có 232 giáo viên, trong đó có 219 giáo viên đạt chuẩn về trình độ, tỷ lệ 94,5%. Các cơ sở nỗ lực, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch giảng dạy, chăm sóc cho các cháu theo quy định ngành, thực hiện tốt việc nuôi dưỡng và chăm sóc. Được biết, tỷ lệ trẻ mẫu giáo được đến lớp trên địa bàn thị xã đạt 93,15%, tỷ lệ trẻ nhà trẻ được đến lớp đạt 37,35%.

Với sự hình thành và phát triển của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhất là việc ra đời của các trường mầm non tư thục với quy mô lớn, đội ngũ giáo viên ngày càng chuẩn hóa, chất lượng hoạt động có nhiều chuyển biến tích cực đã góp phần quan trọng trong công tác giáo dục của thị xã, tạo điều kiện cho các em trong độ tuổi đến lớp có nơi học tập, sinh hoạt, vui chơi, đồng thời tạo điều kiện cho người dân có nơi gửi con để an tâm lao động sản xuất góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X