HĐND TX.Thuận An: Giám sát kết quả phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2016-2017

Cập nhật: 08-11-2017 | 08:31:20

Sáng 7-11, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND TX.Thuận An đã thành lập Đoàn giám sát kết quả phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm học 2016-2017 tại các trường Tiểu học - THCS - THPT Đức Trí; trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật hướng nghiệp nhằm đánh giá công tác quản lý nhà nước về phân luồng học sinh năm học 2016-2017, qua đó đề xuất, kiến nghị UBND thị xã xem xét, chỉ đạo, điều hành trong thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, đoàn đã giám sát các trường về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THCS; kết quả phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm học 2016-2017; tỷ lệ trúng tuyển vào các trường THPT; trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore và Trung tâm Giáo dục thường xuyên- Kỹ thuật hướng nghiệp; công tác giới thiệu và tư vấn việc làm cho học sinh đã qua đào tạo.

Đoàn giám sát đã ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc như công tác tuyển sinh đầu vào gặp khó khăn; số lượng học sinh/lớp còn thấp; tổ chức triển khai tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tại các trường THCS, THPT trong tỉnh chưa đa dạng, nhất là tư vấn, định hướng nghề đào tạo mà nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cần....

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên