HĐND TX.Thuận An: Khảo sát công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực thuế

Cập nhật: 02-05-2019 | 08:09:44

 HĐND TX.Thuận An vừa tổ chức khảo sát tại các đội thuế trên địa bàn về công tác cải cách hành chính - phòng chống tham nhũng (CCHC - PCTN) trong lĩnh vực thuế.

Thời gian qua, công tác CCHC - PCTN được các đội thuế trên địa bàn thị xã quan tâm triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo về công tác CCHC - PCTN; tăng cường công tác tuyên truyền CCHC - PCTN thông qua việc hỗ trợ người nộp thuế, đối thoại với người dân; áp dụng phần mềm quản lý văn bản vào các hoạt động của cơ quan. Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được chú trọng thông qua việc niêm yết công khai TTHC tại trụ sở đơn vị. Các đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị được bảo đảm. Việc phát thông báo để người dân đóng thuế tại các điểm thu thuế, không thu tiền thuế trực tiếp tại các hộ đã giúp thực hiện tốt công tác PCTN trong lĩnh vực thuế…

 HĐND TX.Thuận An kiểm tra công tác cải cách hành chính ở Đội thuế liên phường số 02

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC - PCTN tại các đội thuế trên địa bàn cũng còn tồn tại những hạn chế như nhân sự còn ít so với nhu cầu và tốc độ phát triển kinh tế kèm theo sự gia tăng số hộ kinh doanh, buôn bán của địa phương; việc thu thuế đất phi nông nghiệp khó khăn do việc sang nhượng quyền sử dụng đất qua nhiều chủ...

Tại đợt khảo sát, bà Võ Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND TX.Thuận An đã đề nghị các đội thuế trên địa bàn thị xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; đồng thời đề ra những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác CCHC - PCTN, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên