'Hệ điều hành zombie' có thị phần cao hơn cả Mac OS X

Cập nhật: 13-04-2016 | 09:57:40
Dù Microsoft đã khai tử Windows XP từ cách đây tròn hai năm, hệ điều hành này vẫn rất phổ biến với 10,9% thị phần, tương đương 181 triệu máy tính.

Tỷ lệ 10,9% đã là một bước giảm đáng kể so với mức 30% vào thời điểm tháng 4/2014 khi Microsoft bắt đầu ngừng hỗ trợ và cung cấp các bản cập nhật, vá lỗi cho Windows XP.

Tuy vậy, hệ điều hành được các chuyên gia gọi là "Zombie OS" này vẫn phổ biến hơn cả nền tảng máy tính của Apple (7,4%) và thịnh hành gấp mười lần Linux.

Windows XP đã bị khai tử nhưng vẫn phổ biến và được ví như zoombie (xác sống).

Windows XP đã bị khai tử nhưng vẫn phổ biến và được ví như zombie (xác sống).

Hãng bảo mật ESET cho biết Windows XP vẫn đang được sử dụng rộng rãi tại các thị trường mới nổi, nơi các tổ chức, doanh nghiệp tỏ ra chậm chạp và cảm thấy không cần thiết trong việc thay đổi phần mềm cũ kỹ của họ để tương thích với những nền tảng mới hơn. Chẳng hạn, ở Trung Quốc, Windows XP đang là hệ điều hành phổ biến thứ hai với thị phần 31%.

Trong khi đó, thời kỳ của Windows Vista cũng sắp kết thúc. Microsoft cho biết họ sẽ ngừng đưa ra các bản vá bảo mật cho nền tảng này từ 11-4-2017, tức người dùng Vista sẽ có một năm để chuyển đổi, nâng cấp sang những hệ điều hành thế hệ mới, như Windows 10.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
zombie

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên