Hệ thống đường dây nóng 1022 sẽ tiếp nhận đa dạng thông tin

Cập nhật: 21-11-2019 | 18:24:51

Nhằm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính và tạo cầu nối hữu hiệu giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền tỉnh Bình Dương, ngày 24-11 tới, hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022 sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp theo 3 nhóm lĩnh vực: Tập trung vào nhóm thủ tục hành chính (TTHC) như giải đáp TTHC, hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC. Những cơ chế, chính sách, TTHC không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

Hệ thống đường dây nóng 1022 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp liên quan đến an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu y tế. Hệ thống đường dây nóng ngoài việc hỗ trợ tiếp nhận cuộc gọi thoại khi người dân không gọi được 113, 114, còn tiếp nhận thông tin bằng các kênh khác để chuyển về trung tâm chỉ huy Công an tỉnh để điều phối xử lý. Cùng với đó, hệ thống đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hiện trường liên quan đến giao thông, môi trường, hạ tầng kỹ thuật, nếp sống không văn minh. Người dân và doanh nghiệp phát hiện thấy những tình huống trên có thể chụp hình, quay video gửi đến 1022. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và xác nhận thông tin, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng thông tin mà người dân phản ánh để có hướng xử lý nhanh nhất.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên