Hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân: Tiện ích từ dịch vụ chuyển tiền điện tử

Cập nhật: 07-04-2021 | 05:08:47

Tuy không có các dịch vụ (DV) tài chính cá nhân phong phú như ngân hàng thương mại, song dịch vụ chuyển tiền điện tử (CF-eBank của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam) tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đã từng bước đáp ứng nhu cầu của thành viên và khách hàng vùng nông thôn, góp phần nâng cao uy tín hoạt động.

 Thành viên giao dịch chuyển tiền tại QTDND Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng

 Phù hợp nhu cầu người dân

Đầu giờ sáng hàng ngày khi cánh cửa trụ sở QTDND An Thạnh, phường An Thạnh, TP.Thuận An mở ra, bà Đặng Thị Ngọc Tuyền, ngụ phường Hưng Định đã nhanh chân bước vào giao dịch. Là khách hàng thành viên lâu năm, bà ghi nhanh các thông tin người chuyển tiền, số tiền cần chuyển, người thụ hưởng mà không cần đợi nhân viên giao dịch hướng dẫn. Sau 2 phút, thủ tục chuyển tiền đã được hoàn thành. Bà nói: “Tôi không mấy khi sử dụng công nghệ thông tin, lại hay quên nên chọn hình thức chuyển tiền tại quỹ, thủ tục đơn giản, nhanh gọn. Tôi thấy, dịch vụ chuyển tiền này rất hữu ích với khách hàng lớn tuổi”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, khách hàng giao dịch tại QTDND Phước Hòa, huyện Phú Giáo, cho biết cái hay của DV chuyển tiền của quỹ là người thụ hưởng có thể nhận ngay tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và các QTDND tham gia mạng lưới chuyển tiền. Khi tiền chuyển đến sẽ có thông báo tức thì qua thư điện tử, tin nhắn điện thoại… “Cũng từ khi có DV chuyển tiền qua hệ thống này tôi có thể dễ dàng thanh toán nhiều đơn hàng mua sắm với chi phí hợp lý để phát triển kinh tế gia đình cho dù đối tác ở xa hay gần”, chị Nguyễn Thị Thu Hiền nói.

Có thể nói, đối với những địa bàn vùng xa, chưa có nhiều DV ngân hàng, DV CF-eBank không chỉ giúp bà con thuận tiện chi trả các nhu cầu đời sống mà còn tiết kiệm được thời gian đi lại; đặc biệt là tránh được những rủi ro khi mang tiền ra trung tâm huyện, tỉnh để thực hiện chuyển tiền.

Nâng cao khả năng phục vụ

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc QTDND An Thạnh, cho biết từ khi thực hiện DV chuyển tiền điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên được thụ hưởng những tiện ích. Nhờ sản phẩm này, đơn vị đã có thêm DV mới, tạo thêm uy tín và tăng thêm năng lực của hoạt động. Vì vậy, hoạt động hỗ trợ hệ thống QTDND đã thay đổi rất nhiều, trong đó hoạt động thanh toán gửi vốn và cho vay được giải quyết nhanh gọn. Hơn thế nữa, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam ngày càng làm tốt vai trò ngân hàng của các QTDND.

Mặt khác, trong quá trình thực hiện công tác chuyển tiền trong nước, Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam cũng đã tạo điều kiện thuận lợi khi tài khoản thanh toán của đơn vị không đủ đáp ứng nhu cầu chuyển tiền đột xuất. Từ năm 2020 đến nay, QTDND An Thạnh đã thực hiện chuyển 1.240 món với số tiền hơn 59 tỷ đồng. Nhờ vậy, năng lực hoạt động và khả năng tài chính của đơn vị luôn ở trạng thái thông suốt và đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của thành viên.

Ông Mai Thanh Long, Giám đốc QTDND Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, cho biết từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã chuyển tổng số 2.640 món với số tiền hơn 70,7 tỷ đồng. Tuy hoạt động trên địa bàn xã thuần nông, ban đầu DV CF-eBank còn rất xa lạ và ít người sử dụng, nhưng đến nay người dân đã thực hiện nhiều hơn.

Thực tế hiện nay, nhiều QTDND sử dụng sản phẩm DV chuyển tiền CF-eBank đã nâng cao uy tín, vị thế, thương hiệu của QTDND trên địa bàn hoạt động. DV thanh toán này cũng đã giúp các QTDND mở rộng thị trường, thu hút đông đảo khách hàng. Ông Võ Đình Phong, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, cho biết với vai trò là ngân hàng của các QTDND, những năm qua Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam đã tăng cường đầu tư công nghệ, xây dựng và cung ứng các DV ngân hàng hiện đại, mở ra cơ hội lớn cho các QTDND. Hiện đang có 6/10 QTDND trên địa bàn tỉnh thực hiện DV chuyển tiền này. Nhờ đó, các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng ngày một phát triển và được đông đảo khách hàng hưởng ứng nhiệt tình. Trong đó, phải kể đến sản phẩm DV chuyển tiền, sản phẩm cho vay hợp vốn, thẻ thấu chi của Ngân hàng Hợp tác xã Việt nam. Các quỹ tín dụng thành viên khi tham gia mạng lưới thanh toán sẽ được hỗ trợ tối đa.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên