Hệ thống quỹ tín dụng: Tiếp tục thu hút nhiều thành viên tham gia

Cập nhật: 12-11-2020 | 07:52:46

 Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 10 Quỹ Tín dụng (QTD) nhân dân với tổng số 19.603 thành viên, tổng vốn hoạt động gần 1.745 tỷ đồng. Trong đó, vốn điều lệ 50 tỷ đồng, vốn huy động 578 tỷ đồng, vốn vay 7,8 tỷ đồng, vốn khác 109 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt trên 1.233 tỷ đồng. Các QTD hoạt động ổn định, hiệu quả. Từ sự chủ động nguồn vốn tại chỗ, các QTD đã giải quyết 7.686 lượt vay vốn cho các thành viên, hạn chế được nạn cho vay nặng lãi và góp phần giải quyết khó khăn về vốn cho các thành viên.

Trong thời gian tới, hệ thống QTD tiếp tục khai thác tiềm năng trên địa bàn để có thể thu hút nhiều thành viên tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh. 

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên