Hệ thống siêu thị Co.Opmart Bình Dương: Thực hiện gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi

Cập nhật: 07-04-2019 | 20:44:05

Hệ thống Siêu thị Co.opmart Bình Dương vừa triển khai thực hiện gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách làm thiết thực để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

 Khách hàng chọn mua rau, củ, quả được gói bằng lá chuối tươi tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương

Được biết, từ tháng 3-2011, hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op trên toàn quốc đã là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam triển khai đồng loạt việc thay túi nylon thông thường bằng túi nylon tự hủy thân thiện với môi trường. Loại túi này có ưu điểm là khả năng tự phân hủy sinh học trong môi trường có điều kiện nhiệt độ và ánh sáng thích hợp. Tuy nhiên, dù thân thiện với môi trường nhưng những tấm màn co, túi nylon tự hủy dùng gói thực phẩm đang được hệ thống siêu Saigon Co.op lần lượt được thay bằng lá chuối tươi.

Việc triển khai túi tự hủy nói chung và gói thực phẩm bằng lá chuối là một trong những nỗ lực của hệ thống Saigon Co.op nhằm giảm thiểu tác hại của túi nylon, qua đó góp phần bảo vệ môi trường sống, hướng đến lợi ích cộng đồng.

Tin, ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên