Hệ thống thư viện công được bổ sung hơn 69.000 bản sách

Cập nhật: 10-01-2019 | 17:35:43


Các cá nhân ngành thư viện có thành tích xuất sắc nhận giấy khen của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

(BDO) Sáng 10-1, Thư viện tỉnh đã tổng kết hoạt động thư viện công năm 2018 và bàn phương hướng hoạt đông năm 2019.

Theo đó, ngành thư viện công năm qua được quan tâm bổ sung vốn tài liệu và số bản sách mới. Toàn hệ thống thư viện công từ tỉnh đến huyện, thị được bổ sung 69.105 bản sách, tăng 7,14% so với kế hoạch được giao, bổ sung gần 52.000 tờ báo, cấp 7.441 thẻ thư viện mới... Hoạt động thư viện còn tập trung vào các hội thi tuyên truyền pháp luật, chính sách; nói chuyện chuyên đề; phối hợp các ngành tổ chức hoạt động vui chơi, đọc sách báo, thi viết cảm nhận cho nhiều đối tượng bạn đọc...

Tuy nhiên, ngành thư viện hiện cũng đang gặp nhiều khó khăn, như: Thiếu nhân lực chuyên môn, người đọc ít tới thư viện, công nghệ số chưa phát triển… Thời gian tới, ngành thư viện sẽ quan tâm phát triển thư viện công nghệ số để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tài liệu của bạn đọc và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thu hút bạn đọc các lứa tuổi khác nhau.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên