Hẹn hò buổi trưa

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Nhịp sống hiện đại khiến cho nhiều người vất vả hơn và họ đành phải biến buổi trưa, thời gian đáng ra là để nghỉ ngơi thành những cuộc hẹn hò trong quán cà phê. Tất nhiên, có những cuộc hẹn hoàn toàn vô tư, thuận lợi về giờ giấc cho những người cần gặp nhau nhưng cũng có những cuộc hẹn không hoàn toàn trong sáng... 

Công khai        

Nhiều quán cà phê ở TX.TDM nay đã trở thành nơi nghỉ trưa lý tưởng cho dân văn phòng. Đa số quán có máy lạnh, phục vụ cơm trưa với giá cả bình dân và thức ăn ngon, sạch là sự lựa chọn của nhiều người. Họ thường đi theo từng nhóm 3 - 5 người làm chung công ty. Đến quán, ăn trưa, uống ly cà phê để chiều “tỉnh ngủ” bởi còn làm việc. Có người tranh thủ chợp mắt một chút. Có người lướt web hay chuyện trò cùng nhau.

Buổi hẹn trưa cũng có thể để các đối tác bàn tiếp những công việc đang dở dang. Thỉnh thoảng có một vài bàn với những bạn sinh viên tranh thủ hỏi bài, chép bài cùng nhau. Có lần, tôi gặp một cộng tác viên của báo trong quán cà phê cơm trưa văn phòng. Anh cho biết mình ở xa, đang đi học tại trường Chính trị tỉnh và mỗi tuần 3 ngày anh cùng bạn bè ở xa “mượn” quán cà phê để ăn cơm, nghỉ ngơi lát chiều học tiếp chứ về nhà sao kịp. Mấy anh cùng ăn cơm, chuyện trò về công việc, chuyện học hành, thi cử và cứ đến 13 giờ 15 là tất tả chạy về trường cho kịp giờ học buổi chiều.

Và... bán công khai!

Một lần nhà cúp điện nên tôi và một đồng nghiệp rủ nhau ra quán ngồi vì có việc làm gấp. Hai chị em lon ton xách laptop vào phòng máy lạnh thì suýt bị... dội ra vì thấy mình lạc lõng. Hóa ra có nhiều đôi chiếm chỗ nghỉ trưa và tranh thủ “tâm tình”. Nháy nhau nói thôi kệ, đã lỡ thì cứ vào “coi sao” và việc ai nấy làm.

Nhưng đúng là rất khó tập trung làm việc khi những bàn bên cạnh liên tục “chiếu phim tình cảm” và tỉ tê tâm sự. Một đôi đang “cầm tay, vuốt má” như ở chốn không người. Bên kia là một cặp mà nàng đang nhổ tóc sâu cho chàng. Điều đáng ngại là những đôi này khá cứng tuổi chứ không còn trẻ trung hay còn tuổi ô mai gì nữa. Cô em đồng nghiệp nói: “Chị thấy chưa? Nhìn mà rút kinh nghiệm nhé. Ông xã buổi trưa về ăn cơm có... lỡ dại chê vợ nấu dở cũng ráng mà cười! Chứ bực lên, ổng đi ra quán, ăn cơm văn phòng với một em nhổ tóc sâu cho như thế thì...”. Ráng quay lưng làm cho xong việc. Hai chị em ra về khi gần 2 giờ chiều. Những đôi trong quán cũng lần lượt ra về. Chắc đến giờ phải làm việc buổi chiều.

Một lần khác, chúng tôi chứng kiến cảnh một anh chàng trông rất bảnh bao, trẻ trung đang tâm sự với một “chị” sang trọng, ăn mặc hợp mốt. Là vì anh ta thỉnh thoảng gọi chị, xưng em. Có khi lại xưng tên với nhau thật ngọt ngào dù nhìn vào ai cũng thấy người nữ lớn hơn cả chục tuổi. Phụ nữ thường yếu đuối, thích được người khác lắng nghe và thế là chị kia tha hồ tâm sự có, khóc có. Hình như chị đang “thất bại” về một điều gì đó và anh chàng đóng vai làm người cho chị... dựa lưng! Anh ta nói hay đến nỗi một cô bạn đi cùng nhận xét: “Bà chị này đang bị lừa chắc luôn nè. Nhìn mặt anh ta thấy gian gian thế nào ấy. Bà này mà sập bẫy, chắc bao nhiêu tiền, đất cũng về tay anh chàng kia”.

Chị Tâm, một nhân viên văn phòng cũng thường chọn việc “ăn tạm, ngủ nhờ” ở công ty đợi đến giờ làm việc buổi chiều nên chị để ông xã tự lo buổi trưa. Nhưng sau một thời gian, thấy anh có vẻ thích cái khoảng thời gian tự do ngắn ngủi này nên chị theo dõi và biết anh đang hẹn hò bán công khai khá thân mật với một đồng nghiệp chỗ anh làm. Chị kể, một lần bí mật theo dõi, chị chứng kiến anh vừa nói chuyện vừa “huơ chân múa tay” rất hăng với cô em nhỏ hơn mình cả chục tuổi. Thế là, phòng cháy hơn chữa cháy, chị nghiêm cấm anh đi lang thang buổi trưa bằng cách, nếu không về nhà ăn cơm, chị hẹn hò với chồng cùng ăn cơm văn phòng, nghỉ ngơi một chút. Sau đó, ai về công ty nấy để làm việc rồi lại tiếp tục hẹn “chiều đón em”...

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên