“Heo đất tiết kiệm” giúp phụ nữ nghèo

Cập nhật: 07-02-2018 | 08:11:18

Học tập và làm theo Bác, nhiều năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lai Uyên (huyện Bàu Bàng) đã vận động hội viên, phụ nữ xây dựng mô hình nuôi “Heo đất tiết kiệm” ngay tại gia đình. Mô hình này không chỉ giúp chị em hình thành thói quen tiết kiệm, mà còn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, giúp hội viên nghèo vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống…

 Trao quà cho các gia đình hội viên khó khăn ở Chi hội Phụ nữ ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên Ảnh: H.T

Trước đây, kinh tế gia đình của nhiều chị em trong Chi hội Phụ nữ ấp Đồng Sổ (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) rất khó khăn. Cùng chính từ khó khăn nên họ thấu hiểu được hoàn cảnh nghèo khó của chị em phụ nữ. Vì thế, khi Hội LHPN xã phát động phong trào “Heo đất tiết kiệm”, nhiều chị em đã tích cực tham gia. Cứ mỗi lần đi họp hay đi chợ, từng nhóm vài ba chị em lại để dành một phần nhỏ số tiền để bỏ vào “Heo đất tiết kiệm”, cuối tháng gom lại được vài trăm ngàn để đóng góp vào quỹ tiết kiệm chung của hội nhằm giúp đỡ cho chị em nghèo trong ấp.

Chị Lê Thị Ký, hội viên Chi hội Phụ nữ ở ấp Đồng Sổ, thổ lộ: “Mỗi lần đi chợ, để dành ít tiền bỏ vào heo đất, tôi cảm thấy rất vui. Dù không phải số tiền lớn nhưng từ số tiền này, tôi sẽ giúp được chị em còn khó khăn ở địa phương”. Còn chị Tống Thị Mai Hóa, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Đồng Sổ, chia sẻ: “Mấy năm trước, khi mô hình mới thành lập, các chị em còn ít tham gia. Nhưng sau một thời gian tuyên truyền, giờ đây nhiều chị em trong ấp đã nhiệt tình hưởng ứng vì mô hình rất thiết thực và mang đậm ý nghĩa nhân văn”.

Là những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Ngô Thị Minh Hiếu và chị Ngô Thị Hồng Hà ở ấp Đồng Sổ đã được Chi hội Phụ nữ ấp hỗ trợ mỗi gia đình gần 2 triệu đồng từ những con “heo đất tiết kiệm”. Với số tiền này, gia đình các chị có thêm điều kiện để mua thuốc thang trị bệnh và trang trải chi tiêu, vượt qua khó khăn trước mắt. Không những thế, từ những con heo đất mà Hội LHPN xã đã tặng được nhiều phần quà cho các hội viên gặp khó khăn, chia sẻ, động viên tinh thần, giúp chị em vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác, Hội LHPN xã Lai Uyên đã phát động phong trào “Heo đất tiết kiệm” trên phạm vi toàn xã. Đến nay, mô hình này đã thu hút hầu hết các chi hội và chị em phụ nữ trong xã tham gia. Chị Nguyễn Thị Hợp, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Uyên cho biết: “Với phương châm tích tiểu thành đại”, Hội LHPN xã đã kiên trì vận động chị em tham gia mô hình “Heo đất tiết kiệm”. Từ con số vài ngàn đồng mỗi ngày, sau vài tháng “heo” sẽ lớn lên thành vài trăm ngàn đồng để chị em giúp đỡ người nghèo khó. Đối với người có điều kiện khá giả hơn thì vài trăm ngàn đồng chẳng đáng là bao, còn với những người đang lúc khó khăn thì đây là số tiền rất có ý nghĩa”.

 L.HUỲNH - H.TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên