Hết lòng giúp đỡ công nhân lao động

Cập nhật: 13-07-2016 | 07:20:57

Người lao động nghèo ở khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, TX.Thuận An vẫn thầm cảm ơn chị Phạm Thị Minh Châu, Chi hội trưởng Chi hội Nữ công nhân nhà trọ, bởi chị nổi tiếng là người nhân ái, thương yêu, giúp đỡ người nghèo và công nhân lao động (CNLĐ) xa quê.

 

 Chị Phạm Thị Minh Châu tìm thông tin địa chỉ nhân đạo và Mạnh Thường Quân trên Báo Bình Dương

 Nhắc đến chị Phạm Thị Minh Châu, Chi hội trưởng Chi hội Nữ công nhân nhà trọ, dường như người dân ở khu phố Thạnh Bình, phường An Thạnh, TX.Thuận An đều biết đến đó là người phụ nữ tốt bụng.

Trưởng thành từ việc học tập và làm theo Bác, chị luôn thấm thía lời Bác dạy: “Việc gì tốt dù nhỏ cũng nên làm, việc gì xấu dù nhỏ cũng hết sức tránh”. Chị cũng học được từ Bác đức tính yêu thương, chia sẻ với người kém may mắn, đặc biệt là CNLĐ. Đây cũng là động lực giúp chị làm nhiều việc thiện. Chị chia sẻ: “Phần lớn CNLĐ là những bạn trẻ, sống xa gia đình lại chưa va chạm nhiều với cuộc sống nên dễ bị lôi kéo, sa ngã. Mình xem các bạn như em cháu trong nhà nên tính cách, sở thích của mỗi đứa mình hiểu hết. Mỗi khi ai gặp rắc rối trong cuộc sống, mình thường phân tích đúng sai và hướng các em xây dựng cuộc sống tốt đẹp, phù hợp với năng lực bản thân”.

Chị quan tâm đến công nhân ở trọ từng li từng tí. Ai ốm đau, bệnh tật, chị đều đến hỏi thăm, động viên, giúp đỡ. Lúc các bạn khó khăn, túng thiếu, chị sẵn sàng mở rộng vòng tay. Con em CNLĐ thiếu tiền đóng học phí, sách vở, có lúc chị chạy khắp nơi vận động các Mạnh Thường Quân và tổ chức chỉ với một mong ước để các em tiếp tục đến trường học chữ cùng chúng bạn. Để giúp nữ CNLĐ vượt khó trong cuộc sống, chị đã thành lập 10 tổ trợ vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cùng “Nhóm nữ công nhân cùng quê”, cố níu giữ chân người lao động. Năm qua, chị đã giúp 25 nữ công nhân vay vốn mua sắm vật dụng cần thiết trong gia đình như xe máy, tivi, giúp con em công nhân tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường.

Đối với CNLĐ mới ở quê vào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có việc làm ổn định, chị hỗ trợ tiền phòng, điện, nước từ 1 - 2 tháng. Điển hình như các chị Nguyễn Thị Loan, công nhân gỗ Công ty TNHH Đông Hưng; chị Nguyễn Thị Thúy, công nhân Công ty TNHH Gỗ Nam Phát… đã được hỗ trợ như thế. Gần đây là trường hợp của chị Nguyễn Thị Thành, quê Thanh Hóa, công nhân Khu công nghiệp (KCN) Việt Hương. Lòng tốt giúp người của chị đã để lại ấn tượng tốt và đầy xúc động.

Hoặc khu trọ Thạnh Bình xôn xao bởi chị Thành đau bụng quằn quại phải đưa vào bệnh viện. Hay tin, chưa kịp ăn cơm chiều, chị Châu tất tả lấy chiếc xe máy cà tàng dựng bên góc nhà, nổ máy đưa chị Thành vào bệnh viện. Bác sĩ cho biết, chị Thành bị đau ruột thừa phải mổ gấp, chị Châu đứng ra lo mọi chi phí vì biết rằng gia đình ở quê khá nghèo, cha mẹ đau yếu, chị Thành là lao động chính trong gia đình. Từ nghĩa cử cao đẹp của bà chủ trọ, nhiều CNLĐ cùng chung tay, chia sẻ khó khăn với chị Thành. “Của ít lòng nhiều”, mỗi người góp vài đồng bạc lẻ mua thuốc và thay phiên thăm nuôi, giúp chị Thành vượt qua bệnh tật.

Hay hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Ngọc Nhung, công nhân KCN Việt Nam - Singapore, quê Thừa Thiên - Huế có chồng bị tai nạn giao thông, liệt chân và mất khả năng lao động. Từ ngày chồng bị tai nạn, chị Nhung trở thành lao động chính trong gia đình. Ngày ngày, chị cần mẫn lao động lấy tiền mua thuốc chữa trị cho chồng và nuôi 2 con nhỏ ăn học. Cảm thương hoàn cảnh, chị Châu đi vận động, thu gom đồ dùng học tập, sách cũ, giúp Nhung giảm chi phí học hành cho con. Chị vận động các tổ chức, đoàn thể, Mạnh Thường Quân hỗ trợ chị Nhung 20kg gạo/tháng và liên hệ với Quỹ Hỗ trợ thanh niên công nhân xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trao đột xuất số tiền 1 triệu đồng nhằm động viên chị Nhung vững tin, vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, với CNLĐ xa quê, chị Châu còn là người chị, người bạn thân thiết. Đến chi hội nhà trọ Thạnh Bình, ai cũng cảm nhận tình yêu thương đầy ắp, tình người xa xứ của CNLĐ. “Học và làm theo Bác, tôi học phong cách bình dị, yêu thương chia sẻ với mọi người xung quanh. Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là có thể giúp được nhiều CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành quê hương thứ hai của CNLĐ”, chị Phạm Thị Minh Châu chia sẻ như thế.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên