Hết tháng 4, xe Thái Lan áp đảo ôtô nhập khẩu về Việt Nam

Cập nhật: 02-05-2018 | 08:31:58

Tuần ​cuối tháng 4, 556 ôtô nguyên chiếc nhập về Việt Nam, trong đó ôtô con chiếm 487 chiếc, phần lớn xuất xứ từ Thái Lan.

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tuần từ 20-4 đến 26-4, lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam đạt 556 xe, thấp hơn một nửa so với tuần trước đó. Giá trị nhập khẩu của lô xe này đạt gần 12,3 triệu USD, ôtô con chiếm gần 9,3 triệu USD.

Phần lớn ôtô con nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan với 479 xe, chiếm 98,4%. Lượng ôtô con nhập khẩu từ hai cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng 250 xe và cảng TP HCM 230 xe. Kể từ đầu năm đến nay, ôtô con nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với khoảng 5.000 xe.

Ôtô con nhập khẩu chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan về Việt Nam nửa cuối tháng 4/2018.

Ôtô con nhập khẩu chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan về Việt Nam nửa cuối tháng 4-2018.

Sau khi Honda làm thủ tục nhập khẩu được ôtô từ thị trường Thái Lan vào Việt Nam, lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này liên tiếp đổ về Việt Nam. Mới đây, GM cũng đã nhập khẩu được lô xe Trailblazer để chuẩn bị bán ra thị trường trong tháng 5.

Ngược lại, xe hơi xuất xứ từ Indonesia vẫn chưa xuất hiện trở lại tại Việt Nam, dù tín hiệu lạc quan đã có từ tháng 3-2018 khi Bộ GTVT chấp nhận giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA do Indonesia cấp. Toyota là hãng có nhiều sản phẩm theo kế hoạch nhập khẩu từ nước vạn đảo nhưng do thời gian đặt hàng và vận chuyển khá lâu khiến nguồn cung tạm thời gián đoạn. Khách hàng trong nước đang chờ đợi lô hàng mới của Fortuner, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Wigo, MPV Avanza. 

Thời điểm cụ thể những mẫu xe nhập khẩu Indonesia về Việt Nam vẫn chưa thể xác định. Ôtô nhập khẩu Thái Lan hiện là một lựa chọn chính cho khách Việt bên cạnh các mẫu xe lắp ráp trong nước. Thị trường vừa đón nhận thêm hai tân binh là Honda Jazz cạnh tranh Toyota Yaris và Chevrolet Trailblazer, đối thủ của Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Toyota Fortuner. 

Trong khi đó, ôtô tải nhập về Việt Nam trong tuần vừa qua có số lượng 30 chiếc, giá trị 1,4 triệu USD. 20 xe nhập khẩu tại khu vực Hải Phòng, xuất xứ từ Belarus và 10 chiếc xuất xứ từ Nga, nhập khẩu tại TP.HCM.

Đối với xe chuyên dụng, tuần vừa qua, cả nước nhập khẩu 39 chiếc, giá trị 1,58 triệu USD. 24 chiếc có xuất xứ từ Trung Quốc và 10 chiếc từ Belarus nhập khẩu qua các cảng Hải Phòng, Lạng Sơn và Đà Nẵng.

Trong tuần qua, lượng linh kiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đạt giá trị 44,2 triệu USD. Phần lớn lượng hàng này xuất xứ từ Nhật Bản chiếm hơn 10 triệu USD, Thái Lan chiếm 8,9 triệu USD, Trung Quốc chiếm 8,4 triệu USD và Đức chiếm 4,5 triệu USD và một số nước khác.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên