Hiểm nguy từ việc thả diều không đúng quy định

Cập nhật: 25-03-2019 | 08:13:26

Vào mỗi buổi chiều, một số bãi đất trống và công viên trên địa bàn TX.Thuận An đã trở thành địa điểm thả diều của nhiều người dân. Hoạt động thả diều là thú vui lành mạnh nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi diễn ra gần những con đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Không những thế, việc thả diều gần hành lang an toàn lưới điện còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về điện. Khi con diều vướng vào dây điện cao áp đang vận hành có thể dẫn đến chập điện gây cháy nổ. Trên thực tế đã có một số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khiến người chơi diều bị thương vong và ảnh hưởng đến hoạt động truyền tải điện.


Thả diều gần đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
. Trong ảnh: Người dân thả diều trong công viên ngã tư cầu Ông Bố

Tại công viên gần ngã tư cầu Ông Bố (phường Lái Thiêu) với ba mặt giáp đường Nguyễn Trãi, quốc lộ 13 và đường nhánh dẫn vào siêu thị gần đó đã xảy ra một số trường hợp diều đứt dây hoặc rơi vướng vào người tham gia giao thông. Thậm chí một số em nhỏ mải mê đuổi theo con diều mà băng ngang qua đường, gây nguy hiểm cho chính các em và người tham gia giao thông. Đáng nói gần công viên này cũng có hệ thống lưới điện trung thế đang vận hành.

Trước những rủi ro rình rập trên, vừa qua, UBND TX.Thuận An đã có công văn đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tác hại của việc thả diều, múa lân, bắn kim tuyến gần công trình lưới điện cao áp trên địa bàn thị xã. Đồng thời yêu cầu UBND các xã, phường cần bố trí, sắp xếp các địa điểm xa khu vực có công trình lưới điện cao áp để người dân và trẻ em được thả diều an toàn. Lực lượng công an thường xuyên kiểm tra các bãi đất trống, khu vực thả diều để hướng dẫn, nhắc nhở người dân thả diều không làm ảnh hưởng đến công trình lưới điện, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Trong trường hợp diều vướng vào lưới điện, người dân không tự ý tháo gỡ mà hãy thông báo đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên