Hiến máu của mình - vì cuộc sống đồng loại

Cập nhật: 03-05-2012 | 00:00:00

Không chỉ tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Nhờ những nghĩa cử cao đẹp đó, họ đã giúp cho nhiều người thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Năm nào cũng vậy, vào dịp đầu năm là công nhân của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lại háo hức chuẩn bị cho một mùa HMTN mới. Những cái tên Phạm Trung Nhân (công nhân Nông trường Cao su Long Hòa), Trần Trung Đắc (Nông trường Cao su An Lập), Lê Phước Lập (Nông trường Cao su Phan Văn Tiến)... đã quá quen thuộc với những người làm công tác lấy máu. Bởi họ đều đã có trên 14 lần tham gia HMTN.

Bà Nguyễn Thị Đào, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) công ty cho biết, HMTN đã trở thành một hoạt động truyền thống của công ty. Nếu năm 2006, toàn công ty có 380 người tham gia HMTN thì đến năm 2012 có trên 1.000 người tham gia HMTN. Đến nay, Hội CTĐ công ty cũng đã thành lập được 16 đội HMTN với 853 người; 16 đội hiến máu dự bị với 177 thành viên.

 Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng hăng hái tham gia HMTN

Để có được thành tích đó, công ty chọn tháng 2, 3 và tháng 4 cho công nhân tham gia hiến máu vì thời điểm này công ty chưa vào mùa vụ sản xuất nên việc HMTN rất thuận lợi. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia hiến máu. Tổ chức được mạng lưới tuyên truyền viên ở các cơ sở hội nông trường, xí nghiệp và cơ quan trực thuộc công ty. Với chỉ tiêu mỗi cơ sở có ít nhất 5 tuyên truyền viên nòng cốt. Ngoài ra, hình thức tuyên truyền cũng rất đa dạng. Chẳng hạn lồng ghép vào các buổi hội nghị giao ban, sinh hoạt đoàn thể, họp tổ, hội thi, giới thiệu gương điển hình... Bên cạnh công tác tuyên truyền vận động, Hội CTĐ công ty cũng quan tâm đến chế độ đối với công nhân như: giải quyết tiền lương đủ ngày khi công nhân tham gia HMTN; hỗ trợ phương tiện đi lại, một phần kinh phí tổ chức ăn sáng, ăn trưa... và 80.000 đồng tiền mặt. Đặc biệt, hàng năm còn tổ chức tham quan du lịch cho những người tham gia HMTN nhiều lần.

Từ đó, phong trào HMTN của công ty thu hút sự quan tâm của công nhân. Anh Cao Văn Bằng ở Nông trường Cao su Trần Văn Lưu, người đã 7 lần tham gia HMTN chia sẻ: “Tôi xác định HMTN là một việc làm có ý nghĩa vì hiện nay có rất nhiều người đang cần máu để duy trì sự sống. Và những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu được nhiều người qua cơn nguy kịch”. Còn chị Đỗ Thị Thành, cũng ở Nông trường Cao su Trần Văn Lưu tâm sự: “Đạo lý của người Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, chia sẻ đùm bọc lẫn nhau. Tôi không nhiều tiền, nhiều của để giúp đỡ người khác thì tôi giúp họ bằng chính những giọt máu đang chảy trong người của tôi”.

Bằng lòng thương yêu giữa con người với con người, những công nhân một nắng hai sương đã góp một phần máu của mình vì cuộc sống của người khác. Việc làm của họ đáng được trân trọng, tôn vinh.

THU THẢO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên