Hiến máu tình nguyện: Những tấm lòng cao quý

Cập nhật: 14-06-2019 | 05:46:08

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh đã được duy trì thường xuyên và đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Từ những giọt máu được hiến tặng của những tấm lòng cao quý này, có rất nhiều người bệnh đang cần máu để điều trị, cấp cứu đã được cứu sống kịp thời, phục hồi sức khỏe...

 Hạnh phúc là cho đi

Ngày 12-6 vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động HMTN TX.Bến Cát đã tổ chức đợt hiến máu lần 3-2019. Ngay từ sáng sớm, khu vực tổ chức chương trình đã tập trung rất đông những người có tấm lòng cao cả - những người sẵn sàng cho đi giọt máu của mình để cứu người qua cơn nguy kịch. Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát, cho biết đang trong thời điểm nghỉ hè nên Ban Chỉ đạo tập trung huy động lực lượng hiến máu đến từ 8 xã, phường trên địa bàn, cùng với đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân lao động. Đợt hiến máu đã thu hút hơn 300 người tham gia và đã tiếp nhận được 285 đơn vị máu (một đơn vị 350ml). “Những người hiến máu có tấm lòng cao cả. Họ sẵn sàng cho đi giọt máu của mình mà không hề đắn đo...”, ông Nhựt nói.


 Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp luôn được xã hội tôn vinh

“Hạnh phúc là cho đi”, câu nói ấy rất đúng với nghĩa cử cao đẹp của những người HMTN mà chúng tôi đã gặp. Quả thật, với những người hiến máu, họ không hề suy nghĩ thiệt hơn mà luôn lấy niềm vui vì góp phần cứu sống người bệnh làm động lực để tham gia và tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần sau đó. Anh Phạm Văn Chất, một người tham gia HMTN hơn 40 lần ở thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo), chia sẻ: “Được góp một phần nhỏ cứu sống người bệnh đang cần truyền máu, tôi thấy rất vui và luôn sẵn sàng tham gia. Khi tham gia hiến máu, không riêng gì tôi mà tất cả những người hiến máu khác đều không cần gì, chỉ mong giúp được người khác bằng giọt máu mà mình sẵn có...”.

Quan tâm, tôn vinh người hiến máu

HMTN là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của cộng đồng. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện không vụ lợi để có nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh, người lâm nạn với phương châm “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”. Bà Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết trong những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển đáng kể. Từ sự tuyên truyền ngày càng sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhận thức của người dân về hiến máu ngày càng tăng lên và tham gia hiến máu ngày càng nhiều hơn...

Để phát triển phong trào HMTN, việc động viên, khuyến khích người tham gia hiến máu luôn được quan tâm thực hiện. Hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN cấp tỉnh, huyện đều tổ chức tôn vinh khen thưởng người HMTN có thành tích hiến máu tiêu biểu và cử đại biểu có thành tích HMTN cao tham gia hội nghị tôn vinh người HMTN toàn quốc. “Việc tôn vinh người hiến máu hàng năm có ý nghĩa rất lớn trong công tác vận động HMTN nói riêng và phong trào chữ thập đỏ nói chung. Tổ chức tôn vinh là dịp để tuyên dương, động viên, khuyến khích, tri ân những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái, cao thượng của người hiến máu đã góp phần cứu sống người bệnh, người tai nạn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bao gia đình và xã hội...”, bà Trúc nói.

Để huy động ngày càng nhiều người tham gia HMTN, theo bà Trúc, việc tôn vinh khen thưởng sẽ tiếp tục được Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp quan tâm thực hiện. Ngoài các chế độ tổ chức tôn vinh khen thưởng đối với người có thành tích HMTN hàng năm theo quy định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh sẽ thu hút sự chú ý của các tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia vào công tác tri ân những tấm lòng cao cả của các gia đình, cá nhân có thành tích về HMTN trên địa bàn tỉnh. “Dù không so đo, tính toán khi tham gia HMTN, nhưng nếu được xã hội cùng quan tâm thì họ sẽ phấn khởi, tích cực tham gia. Việc làm này không chỉ động viên người đã hiến máu mà còn thu hút thêm những người mới tham gia vào phong trào ý nghĩa này...”, bà Trúc chia sẻ.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên