Hiệp đồng công tác tuyển quân đợt 1, năm 2015

Cập nhật: 21-01-2015 | 08:48:21

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức hội nghị hiệp đồng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với các đơn vị nhận quân trên địa bàn tỉnh đợt 1, năm 2015.

Trong đợt 1 năm 2015, Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 750 thanh niên ở các địa phương, gồm TX.Dĩ An, TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo để giao cho các đơn vị Sư đoàn Bộ binh 7, Sư đoàn Bộ binh 9 (Quân đoàn 4); Sư đoàn Bộ binh 5, Sư đoàn 302, (Quân khu 7); Lữ đoàn Đặc công 429, Lữ đoàn Hóa học 87 và Vùng 5 Hải quân.

Năm 2015, tuy số lượng giao quân không tăng nhưng chất lượng thanh niên nhập ngũ được yêu cầu nâng cao so với năm 2014. Cùng với bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch chính trị và tỷ lệ đảng viên nhập ngũ, đợt 1 giao quân năm 2015 còn phải bảo đảm chỉ tiêu gọi 5% cán bộ công chức nhập ngũ. Yêu cầu này đòi hỏi các khâu, bước tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ phải được tăng cường thực hiện chu đáo, chặt chẽ đúng quy trình quy định, bảo đảm công khai, dân chủ, nhất là công tác tuyên truyền giáo dục phải tập trung thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để nâng cao nhận thức trong nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên