Hiệp sĩ bắt nóng kẻ cướp giật tài sản

Cập nhật: 17-01-2015 | 13:47:46

(BDO) Tối 16-1, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa đã bắt giữ, bàn giao Lê Công Qui (SN1982), hộ khẩu 1/1, tổ 1, ấp Tân Hưng, Xã  Giai Xuân, Phong Điền, TP. Cần Thơ cùng tang vật gồm 1 sợi  dây chuyền bằng kim loại màu vàng dài khoảng 46 cm, xe mô tô biển số 60 N1-4816 do Qui điều khiển gây án cho Công an Phường Phú Cường, TP.TDM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nghi can bị bắt cùng tang vật.

Trước đó, trong những tuần lễ đầu của năm mới 2015, anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa nhận được tin báo của nhiều phụ nữ là nạn nhân của 2 tên cướp giật đi xe mio màu đen thường gây án lúc trời chập choạng tối.

Lúc 18 giờ ngày 16- 1, trên đường tuần tra, anh Nguyễn Thanh Hải phát hiện 2 đối tượng đi xe Mio màu đen biển số 60 N5-4816 như mô tả lưu thông trên đường Phú Lợi thuộc địa bàn khu 1, phường Phú Hoà. Ngay lập tức, anh Hải liền điện thoại cho Nguyễn Thanh Hiếu ra hỗ trợ bám theo các nghi can qua nhiều tuyến đường. Khoảng một giờ đeo bám, đến đường BS Yersin, phát hiện chị Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN1966), ngụ Phú Hoà, TP.TDM cổ có đeo dây chuyền vàng vào shop mua quần áo, cả hai nghi can đứng đứng phục bên ngoài chờ chị Hoàng Anh vào mua đồ, được khoảng 30 phút chị Hoàng Anh mua đồ xong, điều khiển xe được khoảng 500 mét, thì chúng bám theo áp sát giật sợi dây chuyền của chị Hoàng Anh rồi bỏ chạy. Cùng lúc các “hiệp sĩ” bí mật theo phía sau đã truy đuổi,  hai nghi can đã ném nón bảo hiểm vào người anh  Hải và anh Hiếu để tìm đường thoát. Truy đuổi khoảng 1 km, anh Hiếu đã ép ngã xe bọn cướp, các “hiệp sĩ” đã khống chế bắt gọn được tên ngồi sau, riêng tên lái xe đã nhanh chân chạy vào khu gò mã trốn thoát. Hiện Công an TP.TDM đang mở rộng, điều tra.

Duy Khang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên