“Hiệp sĩ” bị nạn khi truy bắt “cẩu tặc”

Cập nhật: 18-07-2015 | 11:30:44

Trong một lần truy bắt “cẩu tặc”, 2 “hiệp sĩ” thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã bị chúng chống trả quyết liệt khiến hai anh phải nhập viện cấp cứu.

 “Hiệp sĩ” Đặng Trung Nghĩa được mẹ chăm sóc tại nhà

Tối 11-7, “hiệp sĩ” Trần Lê Đăng Khoa cùng đồng đội phát hiện 2 đối tượng đi xe máy vừa ra tay bắt trộm một con chó tại khu vực ngã ba Cây Keo (KP Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp). Lập tức, “hiệp sĩ” Khoa tổ chức truy đuổi và gọi thêm đồng đội đến hỗ trợ truy bắt hai “cẩu tặc” này. Tới ngã ba Cây Lơn (phường Đông Hòa), “hiệp sĩ” Đặng Trung Nghĩa điều khiển xe máy chở theo “hiệp sĩ” Lê Minh Tâm áp sát đối tượng thì đột nhiên tên ngồi phía sau xịt hơi cay thẳng vào mặt “hiệp sĩ” Nghĩa khiến anh mất tay lái và té xuống đường. Hậu quả là “hiệp sĩ” Nghĩa và “hiệp sĩ” Tâm bị thương. Trong đó, anh Nghĩa bị thương nặng nhất. Chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Ngay sau đó “hiệp sĩ” Khoa phải ở lại chăm sóc và cùng người dân gần đó đưa đồng đội đến bệnh viện cấp cứu. Các “hiệp sĩ” còn lại tiếp tục rượt đuổi “cẩu tặc” chạy xe vào khu dân cư gần siêu thị Big C (phường Đông Hòa). Tại đây, các anh liên tục áp sát đối tượng nhưng đều bị chúng chống trả quyết liệt bằng “đồ nghề” như bình xịt hơi cay, bột ớt, dàn ná thun… khiến anh Lê Văn Dũng bị té xe. Sau một hồi rượt đuổi, 2 đối tượng đã chạy về hướng quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh tẩu thoát.

Theo các “hiệp sĩ”, 2 “cẩu tặc” trên thường hành nghề ở khu vực TX.Dĩ An khiến nhiều người dân bức xúc. Các anh đã từng chạm trán và 3 lần bắt quả tang 2 đối tượng này giao cho chính quyền địa phương xử lý. Tuy nhiên sau khi bị xử phạt hành chính, “ngựa quen đường cũ”, chúng lại tiếp tục hành nghề.

Theo các “hiệp sĩ” phường Tân Đông Hiệp, hiện các đối tượng bắt trộm chó ngày càng manh động và liều lĩnh. Khi đi bắt trộm chó chúng mang theo nhiều “đồ nghề” và sẵn sàng chống trả người truy đuổi. Vì vậy người dân cần hết sức cẩn trọng khi tham gia truy bắt các đối tượng này.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Tại sao bắt quả tang 3 lần mà không chuyển đối tượng sang xử lý hình sự theo quy định của bộ Luật Hình sự hiên hành. Đưa ra xử lưu động để răn đe. Đây cũng là lý do bọn tội phạm lờn thuốc xem thường pháp luật
HỨA VĂN SANG (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên