“Hiệp sĩ” Bình Dương 2 lần bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 31-07-2017 | 15:11:58

(BDO) Khoảng 21 giờ 5 phút tối 30-7, các hiệp sĩ đường phố thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM do anh Nguyễn Thanh Hải dẫn đầu đã bắt giữ thành công một nghi can có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Các hiệp sĩ đã dẫn giải, giao nghi can cùng tang vật cho công an Phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, tiếp tục xử lý.

Anh lua dao: Đối tượng Nguyễn Thành Dương (thứ 2 từ trái qua) đang bị các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa áp giải về Công an phường Tương Bình Hiệp

Theo lời khai ban đầu, nghi can khai tên Nguyễn Thành Dương, sinh ngày 2-10-1999, ngụ xã Phước Hòa, Phú Giáo. Trước đó vào ngày 20-7, Dương mượn xe gắn máy mang biển số 53S5 - 6799 của anh Nguyễn Xuân Hoài (ngụ TX.Bến Cát) để đi công việc, nhưng sau đó không trả. Anh Hoài gọi điện thoại thì Dương không nghe và tắt máy. Biết Dương muốn chiếm đoạt chiếc xe nên anh Hoài đã đến cơ quan chức năng trình báo; đồng thời nhờ các “hiệp sĩ” Bình Dương giúp đỡ truy tìm đối tượng cùng tang vật. Thông qua những thông tin mà bị hại cung cấp, các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa nhận thấy Dương có nhiều đặc điểm giống với một đối tượng đã từng bị các “hiệp sĩ” bắt một lần về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 1-7-2016.

Qua nắm tình hình, được biết Dương là đối tượng sống lang thang, không nghề nghiệp, đam mê đua xe... Nhận định đối tượng sẽ còn tìm cơ hội gây án trên địa bàn tỉnh nên các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã lên kế hoạch đón lõng đối tượng. Chiều tối 30-7, các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện Dương đang ở trong một tiệm sửa xe gắn máy cùng với chiếc xe tang vật. Bị phát hiện, tên Dương định bỏ trốn nhưng không thoát. Hiện vụ việc đang được công an phường Tương Bình Hiệp tiếp tục điều tra.

Thiên Ân-Thanh Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên