“Hiệp sĩ” Phú Hòa lập công

Cập nhật: 20-07-2017 | 10:03:34

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi của Trần Văn X. (SN 1991, quê Đắk Lắk, tạm trú phường Dĩ An, TX.Dĩ An), nghi can được cho là trộm cắp và tiêu thụ xe gian.

Trước đó “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội phát hiện tại đường Phú Lợi một đối tượng có dáng vẻ khả nghi đang chạy chiếc xe có đặc điểm giống với xe của chị Nguyễn Thị Thùy Dương báo bị mất nên bám theo. Thấy có người bám theo, đối tượng nhanh chóng tăng ga, lạng lách, đánh võng trên đường phố đông đúc hòng “cắt đuôi”. Đuổi đến KP.8, thuộc phường Hiệp Thành, các “hiệp sĩ” áp sát đối tượng và yêu cầu về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe máy. Tuy nhiên đối tượng bỏ xe chạy bộ vô nhà người dân bên đường nhưng đã bị người dân cùng các “hiệp sĩ” khống chế. Đến lúc này đối tượng mới khai tên Trần Văn X. và thừa nhận đã trộm xe và đang trên đường đem lên Tây Ninh để qua biên giới tiêu thụ thì bị phát hiện.

Trước đó, với tinh thần cảnh giác cao độ, các “hiệp sĩ” cũng đã làm rõ một vụ có dấu hiệu lừa chiếm đoạt tài sản. Nghi phạm là Phạm Hoài V. (SN 1987, quê Quảng Bình, tạm trú phường An Phú, TX.Thuận An).

Trước đó, ngày 24-5, tại một quán cà phê ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, lợi dụng sự quen biết, V. đã mượn xe máy của anh Lê Ngọc Thiên H. đi công việc. Tuy nhiên sau đó V. không chịu trả mà nói xe đã bị mất. Thực chất là V. mang xe về cất giấu trong phòng trọ của mình, sau đó chuyển trọ đi nơi khác để lánh mặt anh H. Nghi ngờ lời nói của V. là sai sự thật, gia đình bị hại đã báo “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhờ hỗ trợ tìm xe bị mất. Sau thời gian dài tìm kiếm, ngày 14-7, các anh phát hiện V. đang điều khiển xe máy của anh H. nên đã mời về công an phường nơi xảy ra sự việc để làm việc. V. đã khai nhận toàn bộ hành vi mượn xe không trả.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên