“Hiệp sĩ” Phú Hòa phát hiện nhiều vụ trộm xe máy

Cập nhật: 26-10-2017 | 09:55:31

Những ngày qua, với tinh thần cảnh giác, các “hiệp sĩ” trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã kịp thời phát hiện nhiều vụ trộm xe máy bàn giao cho cơ quan chức năng làm rõ.

Khoảng 14 giờ ngày 22-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện hai thanh niên chạy xe không biển số tại khu vực phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có dấu hiệu nghi vấn nên theo dõi. Đến  17 giờ cùng ngày, khi đến KP.Ông Đông, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên, phát hiện 1 chiếc xe máy dựng trước cửa hàng không ai trông coi, gã ngồi sau liền nhảy xuống dùng đoản bẻ khóa trộm.

Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” truy đuổi theo đối tượng. Biết có người truy đuổi, đối tượng liền tăng ga bỏ chạy về hướng cầu Khánh Vân, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.  Khi đến vòng xoay An Phú, thấy các “hiệp sĩ” vẫn bám sát, tên đồng bọn liên tục chạy xe cản địa và dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, các “hiệp sĩ” đã khéo léo né đòn và tiếp tục truy đuổi, sau đó bắt gọn được hai đối tượng đưa về công an địa phương.


Chiếc xe máy bị kẻ gian bẻ khóa trộm ở phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên được “hiệp sĩ” phát hiện đuổi bắt đưa về công an địa phương

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Trần Văn Đức (SN 1990, quê Hà Tĩnh, tạm trú ở ngã tư 550, TX.Dĩ An) và Trương Văn Phước (SN 1990, quê Nghệ An, tạm trú phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP.HCM).

Cả hai khai nhận hàng ngày Đức chạy xe qua nhà chở Phước đi tìm người dân sơ hở để trộm xe. Đức là người trực tiếp dùng đoản bẻ khóa, Phước có nhiệm vụ cản địa khi có người truy đuổi. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, sau những ngày nỗ lực tìm kiếm, các “hiệp sĩ” đã giúp một phụ nữ ở Đồng Tháp tìm lại được chiếc xe của mình bị mất. Khoảng 15 giờ chiều 6-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin nhắn của chị Lâm Thị Kim Ên (ngụ Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết bị mất chiếc xe BS 66N1-250… khi chị để xe ở nhà tại Đồng Tháp. Không lâu sau các anh phát hiện một xe máy như chị Ên báo mất xuất hiện trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Sau khi cho bị hại xác nhận lại đặc điểm xe, các anh đã mời đối tượng về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe máy.

Người chạy chiếc xe trên cho biết chị mua xe này qua mạng với giá 34 triệu đồng. Trong cốp xe có 1 tờ giấy mua bán xe viết tay. Tuy nhiên bước đầu nhận định nét chữ của người mua và người bán đều giống như nhau. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đến ngày 10-10, các “hiệp sĩ” Phú Hòa lại làm rõ một vụ trộm cắp tài sản khác. Nghi can bị bắt là Nguyễn Văn Tuấn (21 tuổi, quê Thanh Hóa). Khi “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện trên địa bàn phường Phú Hòa có một đối tượng đang chạy xe máy BS 81H1-095… giống với chiếc xe báo mất trộm xảy ra vào ngày 23-9 nên tiến hành theo dõi. Khi đến bến xe Bình Dương, thuộc phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, các “hiệp sĩ” áp sát, mời đối tượng này về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, Tuấn thừa nhận ngày 23-9 đã trộm xe máy SH và một điện thoại iPhone 6plus trên địa bàn Bình Dương, sau đó, Tuấn mang chiếc điện thoại đi cầm cố với giá hơn 10 triệu đồng để lấy tiền ăn nhậu, tiêu xài. Xe máy trộm được thì Tuấn dùng làm phương tiên đi lại, không ngờ bị các “hiệp sĩ” phát hiện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khoảng 11 giờ ngày 24- 10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Trần Phước Lộc, Phạm Tấn Thanh, Hứa Thanh Tùng, Nguyễn Hoàn Nam và Lương Văn Hóa phối hợp Công an phường Phú Hòa tuần tra trên đường Phú Lợi, thuộc địa bàn KP.1, phường Phú Hòa và phát hiện đối tượng chạy xe gắn biển số giả. Ngay lập tức, các anh mời đối tượng về Công an phường Phú Hòa làm việc.

Tại công an phường, kiểm tra nhanh phát hiện đối tượng mang theo một gói thuốc lá, bên trong có 2 tép chất màu trắng nghi là ma túy. Chiếc xe đối tượng điều khiển không có giấy tờ. Đối tượng khai tên Phạm Văn T. (SN 1979, quê Hà Nội, tạm trú phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Vụ việc hiện đang được mở rộng điều tra.

 

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên