“Hiệp sĩ” phường An Phú, Tx.Thuận An: Hỗ trợ giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương

Cập nhật: 02-07-2018 | 09:51:10

Với tinh thần sẵn sàng tham gia truy bắt đối tượng phạm pháp, thời gian qua, Đội xung kích phòng, chống tội phạm phường An Phú (TX.Thuận An) phối hợp với lực lượng Công an (CA) phường đã liên tiếp lập được nhiều chiến công. Song song đó, các “hiệp sĩ” phường An Phú còn là những thành viên nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân.

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Sau thời gian thành lập, đến nay, Đội xung kích phòng, chống tội phạm phường An Phú có gần 20 thành viên. Qua xử lý nhiều vụ việc trộm cắp, cướp giật, ma túy… được chúng tôi khám phá, nhiều thành viên trong đội đã thể hiện tinh thần quyết tâm sẵn sàng đấu tranh trấn áp tội phạm vì sự bình yên của người dân. Để các thành viên nâng cao nghiệp vụ, thời gian qua, CA TX.Thuận An và CA phường An Phú thường xuyên tổ chức tập huấn về nghiệp vụ trấn áp đối tượng; trang bị kiến thức pháp luật cho thành viên trong đội. Từ đầu năm đến nay, nhiều thành viên trong đội đã hỗ trợ cho lực lượng CA phường bắt nóng nhiều đối tượng phạm pháp. Ngoài ra, các thành viên trong đội cũng là những tuyên truyền viên tích cực khi tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân trên địa bàn phường”.


Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, Công an phường An Phú cùng “hiệp sĩ” phường thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn

Là người có bề dày về thành tích trong công tác bắt nóng đối tượng phạm pháp hình sự, “hiệp sĩ” Ngô Thành Công, thành viên trong Đội xung kích phòng, chống tội phạm phường An Phú, chia sẻ: “Thời gian qua chúng tôi không quản ngại khó khăn, hiểm nguy khi bắt nóng các đối tượng phạm pháp manh động. Sau ngày hai đồng đội bên Sài Gòn bị tử vong trong lúc khống chế băng cướp tài sản, chúng tôi không hề chùn bước trước tội phạm. Song song với việc thường xuyên tập luyện về nghiệp vụ, tập thể anh em trong đội cũng thường xuyên cập nhật kiến thức pháp luật cho bản thân để không vi phạm pháp luật khi xử lý đối tượng phạm pháp”.

Với tinh thần không để lọt tội phạm, thời gian qua, nhiều “hiệp sĩ” trong Đội xung kích phòng, chống tội phạm phường An Phú đã hỗ trợ cho lực lượng CA phường khám phá, bắt nóng nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật rất manh động. Đơn cử, sau thời gian theo dõi, các “hiệp sĩ” Ngô Thành Công, Đào Văn Sơn, Nguyễn Minh Trực và Nguyễn Chí Cường nghi vấn đối tượng Nguyễn Văn Kết (SN 1993, quê Kiên Giang) là đối tượng trộm cắp tài sản. Khoảng 7 giờ ngày 29-5, Kết mang theo đồ nghề, điều khiển xe máy rảo qua nhiều khu phòng trọ trên địa bàn phường An Phú để trộm cắp sản. Khi đến khu phòng trọ số 1/5, thuộc KP.4, phường An Phú, Kết đã dùng đồ nghề mở khóa cửa phòng số 7 để vào trong trộm điện thoại. Khi đối tượng vừa bước ra khỏi khu phòng trọ liền bị khống chế bắt giữ cùng tang vật.

Mới đây, khoảng 7 giờ 20 phút ngày 26-5, Nguyễn Hoàng Văn điều khiển xe máy rảo qua nhiều tuyến đường trên địa bàn phường An Phú để cướp giật tài sản của người đi đường. Khi Văn nhìn thấy chị Dương Thị Tiềm, Huỳnh Thị Hiền đang đi trên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường An Phú) thì chạy xe máy từ phía sau vọt lên giật sợi dây chuyền vàng của chị Tiềm. Ngay sau đó đối tượng bị “hiệp sĩ” phối hợp CA bắt giữ. .

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Thời gian qua địa bàn phường An Phú luôn tiềm ẩn về tình trạng mất an ninh trật tư do xuất hiện nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật rất tinh vi và manh động ở địa phương khác đến gây án. Trước tình hình này, CA phường cùng tập thể Đội xung kích phòng, chống tội phạm của phường tăng cường công tác tuần tra công khai, mật phục để theo dõi, bắt nóng đối tượng gây án.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, CA phường An Phú cùng tập thể Đội xung kích phòng chống tội phạm phường An Phú đã bắt, xử lý 24 vụ phạm pháp hình sự có liên quan đến tình hình an ninh trật tự với 30 đối tượng; ngoài ra, lực lượng của đơn vị còn triệt xóa 18 vụ đánh bạc, xử lý phạt hành chính 81 đối tượng; đưa 25 đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định. Từ những thành tích đã đạt được trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, tập thể, cá nhân trong CLB phòng chống tội phạm của phường đã nhận được 10 giấy khen của Giám đốc CA tỉnh, 1 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên