“Hiệp sĩ” phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một: Chung tay giữ gìn sự bình yên

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:32:25

Với tinh thần góp phần đấu tranh trấn áp các loại tội phạm để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường, thời gian qua, Đội xung kích phòng chống tội phạm (PCTP) phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với công an(CA) địa phương làm rõ nhiều vụ trộm cướp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn, thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị hại. Nghĩa cử cao đẹp của các anh được quần chúng nhân dân quý mến.


Một đối tượng trộm xe bị các “hiệp sĩ” và CA phường Hiệp An bắt giữ

Sau nhiều năm tích cực cùng chung tay giữ sự bình yên ở địa phương, tập thể Đội xung kích PCTP phường Hiệp An và các cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an (CA) tỉnh và CA thành phố trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen ghi nhận những đóng góp.

Anh Nguyễn Văn Hồng, Đội trưởng Đội PCTP phường Hiệp An cho biết, thời gian qua, để giữ gìn ANTT trên địa bàn, các anh thường xuyên cùng CA phường tổ chức tuần trang vũ trang để theo dõi đối tượng phi pháp và kịp thời ngăn chặn các vụ việc xảy ra. Nhờ chủ động, các anh đã kịp thời phát hiện nhiều vụ việc. Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 12-11, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên địa bàn KP2 cho biết xe máy BS 77X3-3252 của anh Nguyễn Xuân Lập (26 tuổi, quê Bình Định) đang dựng trước phòng trọ đã bị kẻ gian trộm. Ngay lập tức các “hiệp sĩ” phường Hiệp An kết hợp với CA địa phương tiến hành khoanh vùng, xác minh đối tượng. Qua công tác nắm tình hình, tổ công tác xác định hai thanh niên đang đẩy bộ xe máy BS 77X3-3252 đến tiệm sửa xe thuộc KP2, phường Tân Định, TX.Bến Cát có dấu hiệu khả nghi nên mời về trụ sở CA phường làm việc. Qua khai thác nhanh, 2 đối tượng khai tên Lâm Văn Lợi (18 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Phi Nhạn (18 tuổi, quê An Giang) đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp chiếc xe máy trên.

Theo anh Hồng, thời gian qua, trên địa bàn phường Hiệp An xuất hiện một số đối tượng dùng vé số giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Trước thực trạng đó, chỉ huy CA phường cùng các “hiệp sĩ” lên phương án theo dõi đối tượng khả nghi. Sau nhiều ngày mật phục, lực lượng đã phát hiện Đào Thị Tuyết (44 tuổi, ngụ KP3, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một) có hành vi đáng ngờ nên mời về trụ sở CA làm việc. Tại CA phường, Tuyết đã thừa nhận hành vi dùng 3 tờ vé số của tỉnh Tiền Giang mang đi lừa. Thủ đoạn của Tuyết là đã cắt, dán sửa vé số cũ thành vé số trúng để lừa người bán mới vô nghề. Đối tượng này còn khai nhận với thủ đoạn tương tự đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo tại phường Phú Cường, Phú Hòa và Tương Bình Hiệp, TP.TDM.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên