“Hiệp sĩ” tham gia phát hiện 636 vụ vi phạm pháp luật

Cập nhật: 30-05-2019 | 10:15:22

Hiện nay, TX.Bến Cát có 8 Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (CLB PCTP) ở 8 xã, phường với 125 thành viên, trong đó có 8 đội tuyên truyền, phổ biến pháp luật và 5 đội xung kích PCTP. Để CLB PCTP hoạt động hiệu quả, Công an TX.Bến Cát đã chủ động xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho các thành viên. Định kỳ, Ban chủ nhiệm CLB PCTP tổ chức họp các thành viên một lần để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện và đề ra kế hoạch hoạt động cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thành viên để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Qua thời gian hoạt động, CLB PCTP đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền pháp luật và truy bắt tội phạm. Từ năm 2013 đến nay, các CLB PCTP cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 285 cuộc tuyên truyền pháp luật cho trên 13.800 lượt người tham dự; cung cấp 235 nguồn tin có giá trị, giúp công an địa phương điều tra làm rõ 152 vụ, bắt và xử lý 275 đối tượng; cùng với tổ hòa giải các khu, ấp hòa giải thành 157 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Bên cạnh đó, các “hiệp sĩ” cùng với các lực lượng chức năng tham gia tuần tra phát hiện 636 vụ, bắt giữ hơn 1.600 đối tượng vi phạm pháp luật.

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên