Hiểu đúng để không phạm luật

Cập nhật: 15-06-2018 | 08:10:15

Dự án Luật Đơn vị hành chính đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã chính thức được Quốc hội cho phép lùi thời gian thông qua để xem xét tường tận các vấn đề liên quan đặt ra nhằm đi đến sự đồng thuận cao. Quyết định đó đã phản ánh tinh thần lắng nghe, thận trọng của Quốc hội, Chính phủ trước các kiến nghị, phản biện của cử tri cả nước.

Nhưng rất tiếc là trước một vấn đề chưa đi đến hồi kết, chưa có một quyết định nào được đưa ra thì một số người lại tham gia vào những vụ gây rối, phá hoại tại sản công vụ làm cho tình hình an ninh, trật tự tại một số địa phương thêm phức tạp, cuộc sống yên bình của người dân bị ảnh hưởng.

Những vụ việc tụ tập, gây rối an ninh trật tự diễn ra tại một số địa phương với nhiều người bị tạm giữ chính là lời cảnh báo cho những ai chưa hiểu hết vấn đề, vội vàng nghe theo những lời xúi giục, kích động của những phần tử thù địch, phản động.

Trước những vấn đề hệ trọng của Quốc gia, mọi thông tin chính thống đều được chuyển tải một cách đầy đủ, công khai trên các kênh truyền thông hợp pháp, bảo đảm độ tin cậy cao khi tiếp cận. Rất tiếc vẫn còn một số người chưa tiếp cận, hoặc tiếp cận vấn đề theo những nguồn tin không chính thống, mang tính bịa đặt, xuyên tạc của các phần tử xấu, các thế lực thù địch nên rất dễ vướng vào vòng lao lý. Và, thực tế, trong số những người bị tạm giữ vì tham gia tụ tập, có những hành động quá khích có rất nhiều người bị lôi kéo, xúi giục. Đặc biệt trong số này có không ít những người vị thành niên, ví hiếu kỳ, vì bồng bột, chưa lường hết hậu quả nên đã vi phạm pháp luật.

Bằng các biện pháp hợp tình, hợp lý của các cấp chính quyền, các đơn vị bảo vệ pháp luật, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn xảy ra các vụ việc đã được ổn định. Tuy nhiên vẫn tiềm ẩn những nguy cơ bất ổn bởi các thế lực thù địch, các phần tử xấu, cơ hội. Trong ngày vào làm việc với công an các tỉnh Nam bộ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị các cấp, các ngành nâng cao cảnh giác, các lực lượng chức năng cần phải cương quyết trấn áp các đối tượng cầm đầu, các đối tượng quá khích, cố ý gây rối, phá hoại tài sản Nhà nước, chống đối người thi hành công vụ để lập lại trật tự an toàn xã hội.

Vấn đề đặt ra không bao giờ thừa, đặc biệt là lực lượng công nhân lao động, những thanh thiếu niên hãy biết kiềm chế, nâng cao nhận thức trước mọi vấn đề để tránh bị kẻ xấu, các lực lượng thù địch lợi dụng, kích động nhằm phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn của đất nước. Hãy hiểu đúng, hành động đúng để bảo vệ cuộc sống bình yên, đáng trân trọng này

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên