Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017:

“Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai”

Cập nhật: 11-03-2017 | 20:37:21

Năm 2017 là năm có nhiều thay đổi về phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo đó, vấn đề tuyển sinh cũng có một số điểm mới đáng lưu tâm như các khối ngành mới, tổ hợp xét tuyển mới ở hệ cao đẳng, đại học. Vì vậy, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho học sinh. Đây là cơ hội để các em học sinh có cái nhìn chi tiết, toàn diện hơn trong việc chọn trường, chọn ngành và hoạch định tương lai. Mới  đây,  chuỗi  chương trình tư vấn mùa thi, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp “Chắp cánh ước mơ - Dream on the wings” dành cho học sinh khối THPT, Trung  tâm giáo dục thường xuyên - kỹ thuật hướng nghiệp (GDTX-KTHN) trên địa bàn tỉnh năm học 2016-2017 do BTV Tỉnh đoàn phối hợp cùng với Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện, đã chính thức khởi động với buổi tư vấn đầu tiên tại trường THPT Tây Sơn, huyện Phú Giáo.

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh TX.Thuận An năm 2017 thu hút đông đảo các em học sinh tham gia . Ảnh: HOÀNG HẢI

Chuỗi chương trình “Chắp cánh ước mơ - Dream on the wings”  được  tổ  chức  nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học tỉnh Bình Dương  năm  học  2016-2017; hướng  dẫn  thực  hiện  phong trào  “Khi  tôi  18”  giai  đoạn 2015-2020 và hỗ trợ cho các em học sinh xác định và nuôi dưỡng  những  ước  mơ,  khơidậy niềm đam mê, sự phấn đấu của mình trong quá trình học tập; đồng thời giúp các em xác lập mục tiêu, hoạch định được tương  lai  nghề  nghiệp  cho mình, phát huy tính năng động, sáng tạo của bản thân, từ đó có nhận thức đúng đắn đối với việc chọn nghề trong tương lai.

Chuỗi  chương  trình  được diễn ra từ ngày 28-2 cho đến hết ngày 18-3-2017 với 17 buổi tư vấn được tổ chức ở các trường THPT,  Trung  tâm  GDTX-KTHN trên địa bàn tỉnh. Tham gia chương trình, các em học sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn trò chuyện, trao đổi, chia sẻ về lĩnh vực nghề nghiệp mà mình mơ ước, những trăn trở băn khoăn về nghề nghiệp trong tương  lai.  Trong  đó,  chương trình tập trung vào 6 nhóm chủ đề đang được các bạn học sinh quan  tâm  hiện  nay  như: Tạo động lực học tập và bí quyết lập mục tiêu cuộc đời; tìm hiểu và phát triển đam mê của bản thân; sống và khát vọng; tuổi trẻ và khởi nghiệp; thành công đến từ sự quyết tâm; đánh thức giấc mơ của bạn.

Tại TX.Thuận An, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh TX.Thuận An  năm  2017 cũng diễn ra sôi nổi. Chị Nguyễn Phạm Phương Thà, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, vừa qua, Thị đoàn đã phối hợp với  trường  Đại  học  Kinh  tế kỹ thuật Bình Dương, trường THPT  Trần  Văn  Ơn  tổ  chức ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh. Chương trình có sự tham gia của ban tư vấn bao gồm các chuyên gia tâm lý hướng nghiệp đến từ TP.Hồ Chí Minh, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội, đại diện công an thị xã, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề trong và ngoài tỉnh. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 1.500 học sinh khối 11 và 12 trên địa bàn TX.Thuận An.  Trong  chương  trình,  đại diện Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã chỉ ra xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới gồm các khối ngành dịch vụ, khối ngành kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ thông tin và khối ngành ngoại ngữ đang và sẽ cần một nguồn nhân lực lớn có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước. Tại ngày hội, các bạn học sinh cùng các thầy cô được trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp các thông tin thiết thực liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng nhằm giúp các bạn học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề và quyết định con đường tương lai của mình với thông điệp:  “Hiểu  mình,  hiểu  nghề, sáng tương lai”. 

Chuỗi chương trình “Chắp cánh ước mơ - Dream on the wings” được tổ chức nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học tỉnh Bình Dương năm học 2016-2017; hướng dẫn thực hiện phong trào “Khi tôi 18” giai đoạn 2015-2020 và hỗ trợ cho các em học sinh xác định và nuôi dưỡng những ước mơ, khơi dậy niềm đam mê, sự phấn đấu của mình trong quá trình học tập; đồng thời giúp các em xác lập mục tiêu, hoạch định được tương lai nghề nghiệp cho mình.

Thiết nghĩ, ngày hội tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh là chương trình cần được thường xuyên tổ chức nhằm tạo cầu nối để chuyên gia trong công tác hướng nghiệp ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và giáo viên phụ trách công tác  hướng  nghiệp  của  các trường THPT cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong công tác hướng nghiệp, tư vấn, giúp các em học sinh chọn ngành nghề phù hợp học lực và điều kiện bản thân...

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X