Hiệu quả bước đầu từ các tổ hợp tác thanh niên

Cập nhật: 09-05-2015 | 08:40:30

Đồng hành cùng thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, nhiều mô hình hỗ trợ thanh niên của tỉnh đã ra đời. Đây thực sự là đòn bẩy, cầu nối để tổ chức Đoàn đến gần hơn với các bạn trẻ, giúp họ vững tin phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Mô hình tổ hợp tác do Thị đoàn Dĩ An phát động bước đầu đã có những thành công nhất định.

 Được sự giúp đỡ của Thị đoàn và Đoàn phường, anh Nguyễn Thanh Tuyền (khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An) đã quyết định thành lập Tổ hợp tác (THT) dịch vụ cắm hoa. Bản thân anh cũng rất đam mê nghệ thuật cắm hoa nên sau khi học nghề ở thành phố, anh cùng 3 thành viên nữa kết hợp để thành lập THT. Trong các hoạt động, các thành viên luôn động viên nhau, đoàn kết, làm việc đạt năng suất cao và hoàn thành hợp đồng đúng hẹn. Từ tinh thần làm việc nghiêm túc, giữ chữ tín với khách hàng nên địa bàn hoạt động của THT ngày càng mở rộng, thu nhập vì thế cũng được nâng lên. Đến với THT dịch vụ cắm hoa, ngoài việc thỏa đam mê, học cách cắm hoa chuyên nghiệp, các bạn còn được Đoàn phường tổ chức giao lưu, hội thi cắm hoa nghệ thuật, tập huấn nhiều kiến thức, kỹ năng khác.

Cùng với thành công của THT dịch vụ cắm hoa, hiện trên địa bàn TX.Dĩ An đã thành lập được 10 THT, thu hút gần 50 thanh niên tham gia. Trong đó, một mô hình THT cũng đang rất thành công là THT thanh niên Dâu Tây với sản phẩm bánh kem tại phường Dĩ An. Từ ý tưởng của chị Nguyễn Thủy Tiên và anh Cao Đức Trí, Chủ tịch Hội LHTN phường, THT thanh niên Dâu Tây đã ra đời. Mục tiêu của THT là nhằm đào tạo nghề và tạo việc làm cho ĐVTN. Sau 3 năm thành lập, đến nay THT đã tạo được uy tín. Từ công thức trộn bột, đến cách nướng bánh, cách đánh kem, trang trí... được các bạn làm rất bài bản, có chất lượng thơm ngon, giá cả hợp lý nên được nhiều khách hàng ủng hộ. Chị Nguyễn Thủy Tiên, Tổ trưởng THT thanh niên Dâu Tây cho biết: “Chúng tôi chọn mô hình THT làm bánh kem vì bản thân tôi đã có tay nghề và nhu cầu của các bạn trẻ muốn học nghề này khá cao. Tham gia THT, các bạn vừa được học nghề vừa có thu nhập”.

Để nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho thanh niên, Thị đoàn Dĩ An còn kết nối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để giúp thanh niên vay vốn ưu đãi; đồng thời có các giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Các mô hình THT đã tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập. Các THT cũng tạo niềm tin, góp phần giúp Đoàn cơ sở thu hút, tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn. Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tiếp tục phối hợp làm tốt công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên, nhân rộng những mô hình THT hiệu quả…”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên