Hiệu quả thiết thực của một cuộc vận động lớn

Cập nhật: 16-11-2018 | 07:52:53

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động với mục tiêu đoàn kết toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thu hẹp khoảng cách giữa người dân nông thôn và thành thị. Với cuộc vận động này, MTTQ Việt Nam các cấp đóng vai trò nòng cốt trong tập hợp, vận động nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội.

Phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát huy vai trò của mình trong công tác phối hợp với các thành viên trong Mặt trận để tổ chức và thực hiện cuộc vận động, như: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, về công tác bảo vệ môi trường, công tác giảm nghèo bền vững… từ đó góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và có ý nghĩa tác động tích cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Điểm nổi bật trong thực hiện cuộc vận động này là đã tạo ra sự đồng thuận, nhất trí cao trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương. Qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân góp phần mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng lực lượng chính trị cơ sở vững mạnh. Từ đó, vai trò, vị thế của MTTQ trong hệ thống chính trị ngày càng được khẳng định.

Để nâng chất cuộc vận động nhằm tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, Ủy ban MTTQ các cấp cần phải phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác phối hợp với các thành viên trong Mặt trận để làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, quan tâm thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh đến các cơ quan Đảng, chính quyền có biện pháp giải quyết, tháo gỡ; quan tâm tình hình tư tưởng của cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở để động viên, phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ khó khăn giúp họ an tâm công tác; phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành, các cấp triển khai sâu rộng cuộc vận động này và các phong trào yêu nước…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên