Hiệu quả thiết thực từ “Bảng tin thanh niên công nhân”

Cập nhật: 08-09-2018 | 06:17:28

Trong thời gian qua, Phường đoàn Tân Bình (TX.Dĩ An) đã thực hiện công trình thanh niên “Bảng tin thanh niên công nhân”. Công trình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin, nâng cao kiến thức, phục vụ đời sống sinh hoạt cho công nhân lao động.

Nhằm cập nhật thông tin, tuyên truyền và tạo điều kiện cho công nhân lao động tiếp cận kiến thức, Phường đoàn Tân Bình đã triển khai thực hiện công trình “Bảng tin thanh niên công nhân (TNCN)” tại 100% chi hội TNCN với 21 bảng tin được trang bị ở các chi hội tại khu nhà trọ, chi hội doanh nghiệp trên địa bàn phường. Công trình có tổng kinh phí 5 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa và do đoàn viên thanh niên phường đóng góp thực hiện. Nội dung bảng tin được Phường đoàn soạn, thảo luận và thống nhất bảo đảm thiết thực cho công nhân lao động, nhằm kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, bảng tin còn chú trọng tuyên truyền về pháp luật như Luật Lao động, Luật Hộ tịch, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường... Bảng tin còn có các bài viết về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tài liệu sinh hoạt chi hội hàng tháng với nhiều nội dung phong phú như theo dòng lịch sử, mẹo vặt, sức khỏe và đời sống, góc thư giãn, đáp ứng nhu cầu thông tin của các chi hội TNCN.

Bảng tin TNCN tại chi hội TNCN nhà trọ ở phường Tân Bình (TX.Dĩ An) mang lại hiệu quả thiết thực về công tác tuyên truyền. Ảnh: K.T

Ngoài ra, Phường đoàn cũng thường xuyên cập nhật thông tin tuyên truyền về các hoạt động Đoàn - Hội, những tin tức thanh niên, sự kiện ở địa phương; những tờ rơi về sức khỏe sinh sản hay những thông tin về tình hình an ninh trật tự và những thông tin cấp thiết được Phường đoàn chủ động đưa lên bảng tin. Các bảng tin được Phường đoàn chọn đặt ở vị trí dễ nhìn thấy tại một góc nhà trọ để công nhân lao động thường xuyên nắm bắt thông tin. Tại mỗi chi hội, các thành viên ban chủ nhiệm chi hội TNCN nhà trọ phối hợp với Phường đoàn tổ chức sinh hoạt các nội dung đã cập nhật để công nhân lao động hiểu rõ thông tin.

Chị Trần Thị Hải, công nhân ở nhà trọ khu phố Tân Phước (phường Tân Bình), nói: “Bảng tin TNCN rất thiết thực, vừa mang lại hiệu quả trong việc giáo dục ý thức cho người lao động, vừa cung cấp những kiến thức cần thiết ở nhiều lĩnh vực pháp luật, sức khỏe, lao động, hôn nhân gia đình, an ninh trật tự”. Anh Trần Văn Thảo, Bí thư Phường đoàn Tân Bình, cho biết: “Số lượng người lao động xa quê sống ở địa phương rất nhiều nên công tác tuyên truyền trực tiếp, rộng khắp thì không thể làm xuể. Do đó, bảng tin TNCN đã phần nào đưa thông tin cần tuyên truyền đến gần với người lao động, góp phần tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức văn hóa, văn minh tại các khu nhà trọ. Qua đây, hoạt động Đoàn - Hội cũng được nhiều TNCN biết đến và tham gia, góp phần tăng cường hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp TNCN”.

Hơn 1 năm qua, tại các chi hội TNCN trên địa bàn phường Tân Bình, bảng tin TNCN đã trở nên quen thuộc và nhận được rất nhiều sự đồng tình, đánh giá cao của công nhân lao động. Đây là một kênh tuyên truyền thuận lợi cho người lao động; hỗ trợ thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, từng bước nâng cao nhận thức, sống và làm việc theo pháp luật, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên