Hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-10-2020 | 02:31:46

 Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) thực hiện trên địa bàn TP.Dĩ An giai đoạn 2016-2020 đã đem lại hiệu quả rõ nét trong công tác chăm lo, đoàn kết tập hợp TNCN. Qua đề án tạo sự an tâm cho TNCN xa quê đến vi Bình Dương sinh sống và làm việc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

 Thành đoàn Dĩ An trao quà cho công nhân tr khó khăn do nh hưng dch bnh Covid-19

 Thực hiện quy chếphối hợp hoạt động của Ban Tổchức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN TP.Dĩ An phân công nhiệm vụ, các thành viên vàban ngành, đoàn thểđã tích cực tham mưu thực hiện tốt đề án. Các ban ngành, đoàn thể và thành viên Ban Tổ chức đề án thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác xã hội hóa các hoạt động chăm lo cho TNCN; từ đó công tác thực hiện đề án đạt hiệu quả cao.

Cùng Thành đoàn Dĩ An đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, TNCN Chi hội 61/10B, khu phố Bình Đường 2 (phường Dĩ An), chúng tôi đã cảm nhận được niềm vui của những công nhân lao động (CNLĐ) xa quê khi được địa phương quan tâm. Chị Nguyệt có con bị bệnh, phải xin nghỉ việc để chăm sóc. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thành đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng chị 1 triệu đồng trích từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên, đội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Từ nguồn quỹ này, Thành đoàn đã hỗ trợ được cho 23 anh chị em TNCN trị giá 23 triệu đồng và trao tặng 6 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Thực hiện đề án đoàn kết tập hợp tncn trên địa bàn tp.dĩ an giai đoạn 2016-2020, tính đến nay hội lhpn thành phố duy trì và thành lập 188 chi hội; đoàn thanh niên thành phố duy trì và thành lập 147 chi hội, 14 chi đoàn thanh niên xa quê, 12 chi đoàn trong doanh nghiệp tư nhân và 4 chi hội trong doanh nghiệp tư nhân ngoài nhà nước.

Trong giai đoạn 2016-2020, Đoàn Thanh niên thành phố còn vận động các nhà hảo tâm trao các suất hỗ trợ “Ngọn lửa yêu thương” 1 năm sử dụng gas miễn phí và trao các phần quà cho đối tượng TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố tổ chức tốt hoạt động Tuần lễ TNCN - Tháng TNCN với chương trình tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền tư vấn pháp luật miễn phí, trang bị kỹ năng sống, bán hàng giảm giá, tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Hội LHTN thành phố còn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng ký kết chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe TNCN với nội dung khám dịch vụ giảm 50%.

Cùng với tổ chức Đoàn, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tại TP.Dĩ An cũng đã tổ chức vận động chủ nhà trọ, các nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn phần quà cho nữ công nhân nhà trọ không có điều kiện về quê ăn tết và các cấp hội cơ sở tặng thẻ bảo hiểm y tế, vận động giúp đỡ trường hợp nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Tháng công nhân Việt Nam, Hội LHPN thành phố tổ chức chương trình ngày hội phụ nữ với các hoạt động thiết thực như cho yêu thương đi nhận hạnh phúc về, nói chuyện chuyên đề, tư vấn sức khỏe, bán hàng giảm giá, tặng quà cho nữ TNCN khó khăn, tư vấn chăm sóc sắc đẹp, tư vấn pháp luật, giao lưu văn nghệ; đồng thời tặng hơn 900 phần quà cho nữ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ cũng duy trì “Ngày cuối tuần vui vẻ” với các nội dung phong phú tạo niềm vui và mang lại nhiều bổ ích cho CNLĐ.

Nhằm giúp đỡ CNLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Hội LHTN thành phố đã vận động hỗ trợ 250 phần quà gồm khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm cho TNCN. Hội LHPN thành phố phân công cán bộ cùng cơ sở hội thực hiện việc thăm nắm tình hình về công tác tuyên truyền, hỗ trợ hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh tại 41 chi hội phụ nữ khu phố và các chi hội nhà trọ.

Các cấp Hội LHTN và Hội LHPN đã phối hợp vận động nhà hảo tâm tặng 4.255 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát 26.860 khẩu trang y tế, khẩu trang vải. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động 466 chủ nhà trọ ở các chi hội nữ công nhân nhà trọ giảm giá tiền phòng cho người thuê trọ, 26 chủ trọ miễn tiền thuê phòng trọ và tặng hàng ngàn phần quà, các nhu yếu phẩm cho công nhân, người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh…

 Ông Nguyễn Công Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An, Trưởng ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN thành phố, cho biết: “Đềán đã được triển khai với tinh thần trch nhiệm cao ca lãnh đạo cấp ủy các cấp và sự phối hợp nhp nhng, hiệu quả giữa Đon Thanh niên vHội LHPN trong quá trình thc hiện. Mặt khác, các cấp, các ngành đãphối hợp, có squan tâm và kết nối hỗ trợ lẫn nhau đhoàn thành tốt chỉ tiêu của đề án đặt ra trong năm. Cc tổchức Đon - Hội đã chđộng đưa nhng đềán, chương trnh, nguồn lực đến cc chi hội, nhận được sởng ứng nhiệt tnh từ phía chnhtrọ và doanh nghiệp. Thông qua việc thực hiện đề án, nhiều CNLĐ được quan tâm, chăm lo kịp thời. Tđó tăng cường hiệu qucông tác đoàn kết tập hợp TNCN trên địa bàn thành phố.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên