Hiệu quả từ công tác PCCC tại cơ sở

Cập nhật: 05-02-2021 | 07:51:14

Hơn 6.000m2 nhà xưởng chứa hóa chất nguy hiểm, độc hại của một công ty sản xuất mực in trong Khu công nghiệp VSIP I (TP.Thuận An) được cứu chữa kịp thời khỏi hỏa hoạn nhờ hiệu quả từ công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) ngay tại cơ sở.


Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến hiện trường vụ cháy nắm tình hình

Theo ghi nhận, vụ cháy xảy ra vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 2-2 tại Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam trong KCN Việt Nam - Singapore, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Đây là công ty có vốn đầu tư nước ngoài với ngành, nghề kinh doanh là sản xuất mực in các loại. Tổng số người làm việc trong công ty khoảng 107 người

Vào thời điểm trên, khi công nhân tiến hành bơm dung môi (chất rửa) vào thùng đựng dung môi trong khu vực phòng cân thì lửa bất ngờ bùng phát ngay trong thùng. Ngay sau đó các công nhân có mặt đã nhanh chóng khóa van nguyên liệu đang tiến hành bơm. Cùng lúc này hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động bằng khí FM200 của công ty hoạt động tốt cùng với 20 thành viên lực lượng PCCC của cơ sở đã tiến hành sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ tiến hành cứu chữa và dập tắt đám cháy ngay thời điểm mới phát sinh.

Theo ông Hồ Minh Vũ, Phó Giám đốc nhà máy Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam, nếu không kịp thời xử lý ngay tại thời điểm xảy ra cháy ban đầu thì khả năng cháy lan sang toàn bộ nhà xưởng nhà kho chứa nguyên liệu và văn phòng là rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của công ty, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tài sản cứu chữa được ước tính khoảng 100 tỷ đồng.

Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cho biết thực hiện các yêu cầu về PCCC&CNCH trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã phối hợp cùng Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam tuyên truyền pháp luật về PCCC và tổ chức diễn tập các phương án PCCC&CNCH ứng phó sự cố cháy nổ bảo vệ môi trường cho toàn bộ công nhân công ty. Qua sự việc này cho thấy nếu doanh nghiệp, người dân ý thức được công tác PCCC, trang thiết bị PCCC đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật; quan tâm xây dựng đội ngũ chữa cháy tại chỗ; quan tâm bồi dưỡng về kỹ năng PCCC thì sẽ góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại khi phát sinh hỏa hoạn.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên