Hiệu quả từ mô hình Đội công nhân xung kích trong doanh nghiệp

Cập nhật: 18-11-2014 | 09:37:57

Thời gian qua, phong trào tự quản ở các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh được DN, công an và ngành chức năng tập trung xây dựng. Ở một số DN, phong trào tự quản về an ninh trật tự (ANTT) đã đem lại hiệu quả tích cực. Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương là một điển hình.

Lực lượng công an hướng dẫn xây dựng mô hình Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT tại một DN

Với trên 2.300 công nhân tham gia lao động sản xuất, Công ty May mặc Bình Dương từ lâu là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Nhận thức được vai trò của lực lượng công nhân trong việc bảo vệ trật tự tại DN, đồng thời được sự phối hợp hướng dẫn của lực lượng công an, lãnh đạo DN đã thành lập Đội công nhân xung kích tự quản về ANTT tại DN. Qua thực tế, mô hình này đã phát huy hiệu quả tích cực.

Đến thời điểm hiện tại, công ty đã thành lập được 5 tổ công nhân xung kích với 30 thành viên là những đảng viên, đoàn viên, thanh niên ưu tú và những người hiểu biết về pháp luật. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc bộ phận nhân sự - hành chính, thành viên của các tổ đã có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, thường xuyên vận động, tuyên truyền đến anh chị em công nhân để họ hiểu rõ, thực hiện đúng nội quy của công ty, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm ANTT tại DN, kịp thời tham mưu cho Ban giám đốc công ty giải quyết các tình huống liên quan đến ANTT.

Trên địa bàn tỉnh hiện có hàng chục khu và cụm công nghiệp tập trung được thành lập, với hơn 15.000 DN trong và ngoài nước đang hoạt động. Thực hiện kế hoạch công tác đề ra trong năm 2014, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp các địa phương thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm ổn định tình hình ANTT trong các khu công nghiệp, trong đó chú trọng phát huy hiệu quả các mô hình tự quản, tự phòng trong các DN. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 390 DN triển khai thành lập đội công nhân xung kích, với trên 1.000 thành viên tham gia. Với cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ cụ thể, các tổ công nhân tự quản trong DN đã trở thành lực lượng nòng cốt trong phong trào xây dựng cơ quan DN an toàn, hoạt động gắn bó với địa phương nơi cư trú và người lao động…

THANH LÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên