Hiệu quả từ mô hình “Khu phố không rác”

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:46:41

Ở khu phố 3, phường An Phú, TX.Thuận An, thời gian qua người dân đánh giá rất cao và hưởng ứng thực hiện mô hình “Khu phố không rác - thân thiện với môi trường”. Sau thời gian thí điểm thực hiện mô hình, hoạt động vệ sinh môi trường ở khu phố đã có chuyển biến tích cực, nhận thức của người dân được nâng lên, tình trạng vứt rác ra đường đã giảm đáng kể, một số điểm tập kết rác thải tự phát đã được xóa bỏ.

 

 

 Bà Phạm Thị Yến, Bí thư Chi bộ khu phố 3 giới thiệu về tuyến đường S1, được người dân trồng rau sạch và cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Ảnh: H.VĂN

 Theo ghi nhận của phóng viên, nếu như trước đây dọc theo tuyến đường S1 dẫn vào Văn phòng khu phố 3, hai bên đường khá nhếch nhác thì nay đã trở nên sạch đẹp. Dọc hai bên đường, người dân trồng cây xanh, hình thành tuyến đường mẫu không rác, được TX.Thuận An công nhận và nhân rộng toàn thị xã. Kết quả này là nhờ việc huy động sức mạnh từ nhân dân trong khu phố để xây dựng khu phố trở nên văn minh hiện đại.

Bà Phạm Thị Yến, Bí thư Chi bộ khu phố 3, cho hay toàn khu phố có gần 11.000 nhân khẩu, trong đó số dân tạm trú chiếm trên 60%. Khu phố có tổng cộng 4.744 phòng trọ của 422 cơ sở trọ. Xác định việc xây dựng khu phố văn minh hiện đại, chi ủy, ban điều hành khu phố đã củng cố vững chắc hệ thống chính trị cơ sở, phát huy vai trò của đảng viên toàn khu phố trong việc vận động, tuyên truyền; tổ chức thành lập các tổ tự quản bảo vệ môi trường, câu lạc bộ phòng, chống tội phạm. Mặt trận, đoàn thể khu phố cũng rất tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân. Bằng sự chỉ đạo linh hoạt từ chi ủy, ban điều hành khu phố, các hoạt động của khu phố đã đạt kết quả tốt. Đoàn Thanh niên đã tham gia vận động, tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng để người dân hiểu, đồng thuận và thực hiện làm vệ sinh, không xả rác, vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm… Qua 2 năm thực hiện, các mô hình đã phát huy tác dụng, nhất là mô hình “Khu phố không rác”.

Bà Phạm Thị Yến cho rằng kết quả trong việc xây dựng văn minh đô thị tại khu phố là do thực hiện tốt nghị quyết của Đảng bộ phường, sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương, cùng với đó là việc chú trọng xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh từ các tổ dân phố. Bên cạnh đó, chi ủy và ban điều hành khu phố đã đoàn kết, nhất trí tập hợp sức mạnh từ nhân dân để cùng thực hiện mục tiêu chung là xây dựng khu phố ngày càng văn minh hiện đại, mọi người dân được thụ hưởng.

Ông Nguyễn Hữu Châu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Phú, cho biết từ mô hình “Khu phố không rác” ở khu phố 3, đến nay Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường đã nhân rộng mô hình trên toàn địa bàn. Hàng năm, lãnh đạo phường tổ chức kiểm tra, giám sát, tổng kết các kết quả đạt được của các mô hình tại các khu dân cư; đồng thời đánh giá về những mặt mạnh, hạn chế và xây dựng phương hướng nhằm tiếp tục phát huy và nâng cao vai trò của hệ thống chính trị ở cơ sở trong quá trình tiến lên đô thị văn minh, hiện đại.

 SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên