Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một:

Hiệu quả từ mô hình Liên gia phòng, chống tội phạm

Cập nhật: 20-02-2017 | 11:27:40

Trước năm 2016, KP.7, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp tài sản khiến người dân bất an. Để lập lại an ninh trật tự (ANTT) tại khu phố này, đầu năm 2016, phường Phú Mỹ đã thành lập mô hình Liên gia phòng, chống tội phạm. Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, mô hình đã đạt hiệu quả cao.

Thiếu tá Lê Minh Ngàn, Trưởng Công an phường Phú Mỹ, cho biết: “Trước đây, tệ nạn xã hội và trộm cắp tại KP.7, phường Phú Mỹ rất phức tạp, khiến người dân lo lắng. Nguyên nhân là do khu phố này giáp ranh với Cụm công nghiệp Phú Tân có đông dân cư; từ địa hình, địa giới cho đến mật độ dân số đông nên địa phương rất khó khăn trong công tác kiểm soát địa bàn. Để lập lại ANTT tại KP.7, Công an phường Phú Mỹ đã tăng cường cảnh sát khu vực tại đây để tổ chức triển khai công tác tuần tra khép kín địa bàn. Ngoài ra, địa phương cũng thành lập mô hình Liên gia phòng, chống tội phạm để người dân kịp thời thông tin về tình hình ANTT xảy ra trên địa bàn, cùng nhau theo dõi những đối tượng nghi vấn”.

Hình thức hoạt động của mô hình này là người dân tại KP.7 đều có số điện thoại của nhau để tiện liên hệ thông báo tình hình, cập nhật số điện thoại của các cán bộ liên quan để tiện liên lạc nhằm trao đổi thông tin, nắm tình hình về ANTT. Sau ngày mô hình đi vào hoạt động, đến nay, tình trạng trộm cắp tại khu phố đã được kéo giảm. “Tới đây, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra các khu phố còn lại”, trung tá Ngàn cho biết.

Kể từ ngày mô hình Liên gia phòng, chống tội phạm trên địa bàn KP.7 được triển khai, tình hình ANTT trên địa bàn khu phố được bảo đảm.

Nói về hiệu quả của mô hình này, ông Nguyễn Văn Năm, ngụ tổ 36, KP.7 cho biết: “Kể từ ngày mô hình Liên gia phòng, chống tội phạm đi vào hoạt động, người dân khu phố chúng tôi có thêm điều kiện để trao đổi thông tin trong cuộc sống, cũng như cung cấp thông tin về hành vi, thủ đoạn của các đối tượng nghi vấn. Cụ thể, nếu thấy đối tượng có hành vi bất thường cần theo dõi, chúng tôi sẽ thông tin đặc điểm về đối tượng cho nhau để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác. Gần 1 năm qua, tại tổ 36, KP.7, nạn trộm cắp đã được kéo giảm, mọi người được yên tâm làm ăn”.

Thiếu tá Lê Minh Ngàn cho biết thêm: “Trong năm 2016, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ ổn định; án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra. Tệ nạn xã hội như gái mại dâm, cà phê kích dục cũng được đẩy lùi… Trong năm 2016, đơn vị đã xây dựng, củng cố kiện toàn lại mô hình Đội xung kích phòng, chống tội phạm với 10 thành viên đang tích cực hoạt động”. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa người dân và chính quyền địa phương, nhiều vụ việc đã nhanh chóng được làm rõ.

 

THANH QUANG 

Chia sẻ bài viết
Tags
ANTT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên