Hiệu quả từ những mô hình

Cập nhật: 31-10-2017 | 08:05:27

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo) thời gian qua tiếp tục lan tỏa sâu rộng. Các mô hình học tập và làm theo Bác đã phát huy tính hiệu quả, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

 Cán bộ bộ phận “một cửa” tại thị trấn Phước Vĩnh tận tình giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn cho người dân. Ảnh: C.SƠN

 Có mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của thị trấn Phước Vĩnh vào trưa một ngày cuối tuần, mặc dù đã đến giờ nghỉ, nhưng người dân đến giải quyết hồ sơ vẫn khá đông. Thế nhưng cán bộ tại đây vẫn nhiệt tình, hòa nhã, hướng dẫn người dân làm các thủ tục. Các bước, các khâu đều được thực hiện một cách nhanh gọn và chính xác. Trực tại bộ phận này, ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh cho biết, do sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh của thị trấn, dân cư tăng lên nhiều, lượng hồ sơ tiếp nhận của bộ phận một cửa cũng ngày càng tăng. Vì vậy, bộ phận “một cửa” tăng cường làm việc vào ngày thứ bảy. Lực lượng cán bộ nơi đây được quán triệt thực hiện nhiệm vụ theo các tiêu chí của mô hình “Chính quyền thân thiện, của dân, do dân và vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt. Không chỉ cán bộ công chức tại bộ phận “một cửa” mà tất cả cán bộ, công chức của thị trấn đã thực sự “gần dân, sát dân”, thân thiện, hòa nhã, nhiệt tình trong việc tiếp xúc và giải quyết các công việc của nhân dân. Trong 9 tháng của năm 2017, bộ phận “một cửa” của thị trấn đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả được 10.430 hồ sơ, không có trường hợp trễ hạn.

Không chỉ tại bộ phận “một cửa”, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại thị trấn Phước Vĩnh luôn được các đơn vị gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều phong trào thi đua diễn ra sôi nổi như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Tiếp sức phụ nữ nghèo”, “Cựu chiến binh gương mẫu”… Mỗi phong trào đều xuất hiện những mô hình hay, cách làm sáng tạo và mô hình “Đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời” của Hội Cựu chiến binh thị trấn đã lan tỏa và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Ông Phạm Hải Đăng, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh cho biết, việc học tập và làm theo Bác đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về ý thức trách nhiệm với công việc, đặc biệt là trong cung cách phục vụ nhân dân. Từ đó, cán bộ, đảng viên đã từng bước hoàn thiện bản thân, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các cuộc vận động, các phong trào tại địa phương, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả các mô hình, đồng thời tìm tòi, sáng tạo ra những cách làm mới, ông Phạm Hải Đăng cho biết thêm, Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh đã xác định việc học tập và làm theo Bác trong thời gian tới là cần phải xây dựng các mô hình phù hợp với mục tiêu trở thành đô thị loại IV; trong đó chú ý đến việc xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường và xây dựng văn minh đô thị. Hiện nay, Hội Cựu chiến binh thị trấn đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Tổ bảo vệ môi trường” trong hội viên. Theo đó, mỗi tổ sẽ đảm nhiệm một tuyến đường để phụ trách giải quyết các vấn đề về môi trường, trật tự đô thị…

“Để nâng cao tính hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy thị trấn tiếp tục quán triệt nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên phát huy vai trò nêu gương; gắn học tập, làm theo Bác thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí nhằm tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra mà mục tiêu trước mắt là đưa Phước Vĩnh trở thành đô thị loại IV trước năm 2020”, ông Phạm Hải Đăng nói.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên